Doanh nghiệp tài trợ trả lương ông Park: Đã hơn bầu Đức?

Google News

Khi bầu Đức lui về cũng là lúc nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đứng ra trả lương cho ông Park nhưng hình ảnh ông chủ HAGL vẫn còn đó.
 

Bản hợp đồng mới giữa VFF và Park Hang Seo đã được nhiều người kỳ vọng cho nền bóng đá Việt Nam sẽ bước sang kỷ nguyên mới với giai đoạn "3 năm lần thứ 2" sẽ thành công hơn so với 2 năm đầu vị HLV này đến Việt Nam.
Với những thành công đạt được, tiền lương của ông Park được VFF tăng lên so với mức 25.000 USD/tháng là điều hiển nhiên. Trong khi truyền thông Hàn Quốc cho rằng mức lương mới ông Park nhận được sẽ vào khoảng 50.000 USD/tháng thì báo chí Thái Lan lại đồn đoán ông thầy người Hàn Quốc nhận được mức lương 100.000 USD/tháng.
Tuy nhiên, mức lương mới mà ông Park nhận được kể từ tháng 1/2020 dù có ở con số nào đi chăng nữa thì cũng không phải là vấn đề quá quan trọng khi mà đại diện VFF cho biết, nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng ủng hộ, chi tiền cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Doanh nghiep tai tro tra luong ong Park: Da hon bau Duc?
Ông Park cùng các học trò ở tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF năm 2018. 
Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, doanh nghiệp nào sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng vì sự phát triển của bóng đá nước nhà? Chi tiết này không được đại diện VFF công bố chính thức, chỉ biết đó đều là những doanh nghiệp lớn nhất nhì ở Việt Nam hiện tại.
Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn rằng, ở thời điểm hiện tại dù doanh nghiệp nào, bỏ ra số tiền bao nhiêu đi chăng nữa cũng không thể xóa nhòa được hình ảnh của bầu Đức gắn liền với ông Park và sự thành công của bóng đá Việt Nam suốt 2 năm qua.
Bầu Đức tìm đến ông Park khi bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng, các lứa cầu thủ của chúng ta khi ấy luôn được đánh giá là tài năng không thua kém bất cứ đội bóng nào trong khu vực nhưng lại kém duyên ở giải đấu.
Trước sức ép từ nhiều phía, bầu Đức vẫn quyết tâm ký hợp đồng với ông Park, thậm chí ông chủ của HAGL còn sẵn sàng bỏ tiền túi của mình để trả lương cho vị HLV này.
Hai năm sau, bóng đá Việt Nam đã đạt được thành công, ghi dấu ấm đậm nét trong lòng người hâm mộ và bạn bè quốc tế thì việc nhiều doanh nghiệp khác nhảy vào tài trợ cũng là điều dễ hiểu.
Từ lâu trên thế giới, môn thể thao vua đã trở thành một thị trường hấp dẫn để các doanh nghiệp nhảy vào đầu tư. Tại Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây, vấn đề thương mại trong bóng đá cũng được chú trọng khi các hàng loạt những ông chủ trong các lĩnh vực khác nhau nhảy vào để kinh doanh, xây dựng hình ảnh.
Điều đó cho thấy, ngoài vấn đề cơ bản thể thao thì bóng đá còn một nơi đem lại lợi vô cùng lớn, đem lại cả giá trị vật chất lẫn giá trị hình ảnh cho một doanh nghiệp nào đó.
Nhất là khi nền bóng đá đó đang trên đà phát triển, ngày càng được nhiều quốc gia khác biết tới thì không gì nhanh bằng việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thông qua môn thể thao vua này.
Bóng đá Việt Nam hiện tại cũng vậy, không thể phủ nhận lòng hảo tâm của các doanh nghiệp sẵn sàng đứng ra trả lương cho ông Park trong bản hợp đồng mới này nhưng rõ ràng đây sẽ là "khoản đầu tư" đem lại giá trị to lớn, an toàn hơn so với thời điểm bầu Đức tìm đến ông Park 2 năm trước rất nhiều.
Theo Văn Lâm/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)