Danh tính đại gia tặng 3 triệu khẩu trang kháng khuẩn cho người dân

Google News

(Kiến Thức) - Vị đại gia chi 5 tỷ đồng để mua 3 triệu khẩu trang kháng khuẩn tặng nhân dân Quảng Ninh là doanh nhân Đào Hồng Tuyển, người được biết đến với biệt danh "Chúa đảo Tuần Châu".

Theo Báo Lao động, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid –19, doanh nhân Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã mua 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để phát miễn phí cho nhân dân Quảng Ninh.
Ông Đào Hồng Tuyển cũng là người đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19.

Video: Khởi tố đại gia Trịnh Sướng bán xăng dầu giả. Nguồn: VTC Now


Danh tinh dai gia tang 3 trieu khau trang khang khuan cho nguoi dan
 Ông Đào Hồng Tuyển tặng 3 triệu chiếc khẩu trang cho nhân dân Quảng Ninh. Ảnh: Baophapluat.
Đến thời điểm hiện tại, các nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 6 tỷ đồng. Trong đó, riêng cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ 3 triệu chiếc khẩu trang tương đương 5 tỷ đồng.
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển nổi tiếng bởi sự giàu có với vai trò 'chúa đảo' Tuần Châu tại Quảng Ninh. Ông được xem là một trong những đại gia giàu nhất Việt Nam với khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
Ông Đào Hồng Tuyển sinh ra và lớn lên trên đất Quảng Yên - nhưng lại lập nghiệp ở TP HCM sau ngày Giải phóng.
Vào những năm đầu thập kỷ 90, ông Đào Hồng Tuyển mua lại những nhà xưởng từ chế độ cũ và xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát, phân bón...
Dù gặt hái được nhiều thành công, kiếm được hàng chục triệu USD từ nước giải khát và phân bón song ông Đào Hồng Tuyển vẫn không được nhiều người biết đến vì các lĩnh vực này khá phổ biến và không có gì đặc biệt.
Năm 1997, dưới danh nghĩa là chủ tịch công ty TNHH Âu Lạc, ông Tuyển thực hiện một dự án được xem là điên rồ nhất vào thời đó là đổ 80 tỷ đồng để lấy đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhất thế giới.
Ba năm sau, con đường hoàn thành, rồi trong 15 năm tiếp theo, ông Tuyển cho xây dựng 110 km đường quanh đảo, 55 công trình giải trí và biệt thự, bến du thuyền lớn nhất thế giới, đưa diện tích khai thác trên đảo từ 98 ha lên gần 700 ha. Từ đây, người ta cũng gọi ông là "Chúa đảo".
Danh tinh dai gia tang 3 trieu khau trang khang khuan cho nguoi dan-Hinh-2
 Doanh nhân Đào Hồng Tuyển.
Tháng 1/2015, dư luận lại một lần nữa nhắc đến sự "ngông" của "Chúa đảo Tuần Châu" khi ông đề nghị với UBND tỉnh Quảng Ninh về phương án điều chỉnh quy hoạch khu du lịch - giải trí quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long). Ý tưởng chủ đạo của phương án là đổ hơn 20 triệu m3 đất, đá, bùn, cát xuống vịnh Hạ Long để lấn thêm khoảng 400 ha mặt nước ở phía Tây của đảo Tuần Châu phục vụ cho việc xây dựng 3 khu biệt thự lấn biển hình 3 đóa hoa (2 nhỏ và 1 lớn) trên biển.
Chưa hết, đầu năm 2017 một lần nữa vị chúa đảo Tuần Châu lại khiến dư luận đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi bày tỏ ý muốn làm siêu dự án Thành phố Mới New City tại huyện Củ Chi (TPHCM) có diện tích khoảng 15.000 ha, rộng gấp 22 lần khu đô thị Thủ Thiêm hiện tại.
Ngoài ra, đại gia Đào Hồng Tuyển cũng được biết đến với các dự án quỹ từ thiện. Ông đã ủng hộ các vùng bị bão số 7 năm 2005 một căn biệt thự mới xây chưa sử dụng và được bán đấu giá 12 tỷ đồng. Trước khi được khán giả cả nước biết đến qua vụ tấm thiệp 600 triệu đồng, ông Tuyển đã đầu tư xây 150 căn nhà cho người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)