Đại gia Việt và những tuyên bố “sốc” về cổ phiếu

Google News

 Trong số các đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC là người có nhiều tuyên bố về cổ phiếu của doanh nghiệp.
 

Đại gia Trịnh Văn Quyết hứa tặng quà cổ đông
Sáng 12/4, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết doanh nghiệp này sẽ triển khai chương trình tặng quà đặc biệt cho các cổ đông nắm giữ từ 80.000 cổ phiếu FLC trở lên, tính tại thời điểm chốt danh sách cổ đông của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) ngày 30/5/2021.
Cụ thể, FLC sẽ phát hành voucher, combo cũng như các sản phẩm nghỉ dưỡng cho cổ đông sử dụng các dịch vụ hàng không, nghỉ dưỡng, golf của Tập đoàn FLC. Giá trị voucher tặng cổ đông thấp nhất là 3,5 triệu đồng và tối đa 100 triệu đồng.
Các cổ đông cần giữ số lượng cổ phiếu tương ứng tại thời điểm sử dụng voucher, combo đã được gửi tặng.
Dai gia Viet va nhung tuyen bo “soc” ve co phieu
 Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: FLC
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, đại gia Trịnh Văn Quyết có “lời hứa” về giá cổ phiếu của doanh nghiệp.
Ngày 2/12/2019, hãng hàng không Bamboo Airways – Tập đoàn FLC đã có công văn gửi đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh Thanh Xuân, chi nhánh Quy Nhơn và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) về việc chào bán cổ phiếu BAV với mức giá 40.000 đồng/cổ phiếu. Đặc biệt, hãng hàng không Bamboo Airways – Tập đoàn FLC còn đưa ra cam kết sau 6 tháng, doanh nghiệp này sẽ mua lại với giá tối thiểu gấp đôi giá mua, tương đương mức 82.280 đồng/cổ phiếu.
Tối 18/11/2019 tại Hà Nội, CTCP Tập đoàn FLC đã tổ chức sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu FHH của CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes. Tại đây, ông Trịnh Văn Quyết cho biết trong năm 2020, cá nhân ông sẽ bỏ ra 1.500 tỷ đồng - 2.000 tỷ đồng để tăng sở hữu cổ phiếu FLC. Về Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định, hãng sẽ chào sàn trong năm 2020 và không có ý định bán cổ phiếu BAV ra bên ngoài, cho cả đối tác trong nước và đối tác nước ngoài vào thời điểm này.
Tại đại hội cổ đông 2018 tổ chức vào ngày 12/6, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc tại sao giá cổ phiếu FLC chưa về mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết giá cổ phiếu FLC đã dưới mệnh giá trong nhiều năm nay, so với các cổ phiếu khác trên thị trường, FLC được nhiều nhà đầu tư yêu thích. Nhà đầu tư muốn mua bao nhiêu cũng có, bán bao nhiêu cũng có người mua.
Đáng chú ý, Chủ tịch FLC khẳng định với các nhà đầu tư: "Quý vị hãy tin tôi đi! Hãy kiểm chứng những lời tôi nói. Trong những năm tới FLC sẽ về mệnh. Người cầm cổ phiếu FLC sẽ có ngày hái quả!”.
Đại gia Đặng Thành Tâm: "Ai mà bỏ KBC sau này ân hận"
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra vào 10/4 vừa qua, đại gia Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) phấn khởi thông tin với cổ đông rằng chưa bao giờ Kinh Bắc được chào đón nhiều như hiện nay, được các tỉnh mời gọi đầu tư và không phải đi tìm quỹ đất để phát triển nữa.
Dai gia Viet va nhung tuyen bo “soc” ve co phieu-Hinh-2
 Đại gia Đặng Thành Tâm. Ảnh: KBC. 
Ông Đặng Thành Tân còn tự tin tuyên bố: "Ai bỏ Kinh Bắc sẽ phải ân hận, năm nay, cổ đông sẽ chứng kiến nhiều điều bất hủ".
Trong phiên sáng 12/4, cổ phiếu KBC tăng 3,91% lên 41.150 đồng/cổ phiếu. KBC được coi là "siêu cổ phiếu" trong vòng 1 năm vừa qua khi đạt mức tăng gần 244% và hiện mã này đang trở lại với mức đỉnh thiết lập được vào đầu năm nay là 45.500 đồng/cổ phiếu.
Năm 2021, KBC lên kế hoạch đạt 6.600 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lãi sau thuế 2.000 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 và 6,7 lần so với kết quả đạt được năm 2020.
Đại gia Lê Phước Vũ: "không có lý do gì cổ phiếu HSG không lên lại"
Tại ĐHCĐ thường niên sáng 13/1/2020, đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tuyên bố HSG sẽ quay lại mức 20.000 đồng, thậm chí 30.000 đồng/cổ phiếu.
Ông Lê Phước Vũ cho rằng “không có lý do gì cổ phiếu HSG không lên lại” vì Hoa Sen đã cơ bản vượt qua giai đoạn khắc nghiệt nhất của thị trường.
Dai gia Viet va nhung tuyen bo “soc” ve co phieu-Hinh-3
 Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen - Lê Phước Vũ. Ảnh: HSG
Còn trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 21/01/2021, ông Lê Phước Vũ chia sẻ muốn đưa giá cổ phiếu HSG lên 50.000 – 100.000 đồng/cổ phiếu.
Tương lai xa hơn, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cho biết đến năm 2026 ông sẽ chính thức chia tay HSG. Và những việc làm hôm nay là cách để ông ra đi.
Người đứng đầu Hoa Sen cũng khẳng định: "Đến thời điểm thích hợp, tôi sẽ bán hết toàn bộ cổ phiếu của tôi cho những nhà đầu tư có cam kết phát triển Hoa Sen “.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)