Cựu Chủ tịch Sacombank huy động 1.500 tỉ để làm gì?

Google News

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, ông Đặng Văn Thành  huy động 1.500 tỉ đồng thông qua hình thức phát hành trái phiếu.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, ông Đặng Văn Thành huy động 1.500 tỉ đồng thông qua hình thức phát hành trái phiếu.
Theo đó, ngày 2/6, Công ty CP Đường Biên Hòa – thành viên của Thành Thành Công đã ký phát hành 500 tỉ đồng trái phiếu co Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Lượng trái phiếu này được đáo hạn năm 2021, kỳ hạn trả lãi 6 tháng 1 lần. Nguồn trả lãi được xác định là nguồn tiền từ hoạt động kinh doanh của Công. Trái phiếu phát hành là loại trái phiếu không chuyển đổi, được phát hành riêng lẻ dưới hình thức bút toán ghi sổ kèm theo Giấy chứng nhận sở hữu trái phiếu.
Ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch Sacombank. 
Trước đó, ngày 10/5, Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh – một thành viên khác của Thành Thành Công – cũng phát hành 1.000 tỉ đồng cho 2 ngân hàng là TPBank và VIB.
Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Thành Thành Công đã huy động được 1.500 tỉ đồng thông qua việc phát hành trái phiếu cho 3 ngân hàng là OCB, TPBank và VIB.
Được biết, Thành Thành Công do do ông Đặng Văn Thành làm Chủ tịch và vợ ông là bà Huỳnh Bích Ngọc là Phó Chủ tịch. Trong khi đó, đường Biên Hòa và Thành Thành Công Tây Ninh cũng được biết đến là 2 doanh nghiệp đầu mối sản xuất đường của Thành Thành Công. Vậy nên việc 2 thành viên chủ chốt của Thành Thành Công chỉ trong thời gian ngắn huy động 1.500 tỉ đồng đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư, đặc biệt Thành Thành Công hiện đang gắn với tên tuổi của ông Đặng Văn Thành – một trong những nhân vật có tiếng trong giới đầu tư tài chính – ngân hàng một thời với vai trò là Chủ tịch Sacombank.
Trả lời câu hỏi này, trong thông báo phát đi ngày 3/6, Công ty CP Đường Biên Hòa cho hay khoản huy động 500 tỉ đồng thông qua phát hành trái phiếu cho OCB là nhằm hướng tới mục tiêu triển khai chiến lược vùng nguyên liệu giai đoạn 2016 – 2020 của Công ty.
Trong một diễn biến khác, khi trao đổi trên tạp chí Forbes Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, ông Đặng Văn Thành cũng đã đề cập tới định ướng chiến lược phát triển của Thành Thành Công cho giai đoạn 2016 – 2020. Và trong định hướng chiến lược này thì phát triển vùng nguyên liệu là 1 trong 3 mắt xích quan trọng được Thành Thành Công xác định.
Với riêng câu hỏi về việc liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng, tại thời điểm trên, ông Đặng Văn Thành cho biết là hiện vẫn chưa có kế hoạch trở lại ngành ngân hàng.
Theo PetroTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)