Áp dụng ngay, lương 7 triệu vẫn có thể mua được nhà

Google News

Đừng nghĩ rằng mua nhà là chuyện của người giàu. Dù bạn có mức thu nhập trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng, bạn vẫn mua được nhà nếu biết áp dụng nguyên tắc này.

Dùng 30% thu nhập để chi trả cuộc sống hàng ngày

Khoản chi hàng ngày cho việc ăn uống là khoản chi bắt buộc. Bạn không thể không chi nhưng có thể chi ít lại. 2,1 triệu cho 1 tháng tương đương với khoảng 70 nghìn/ngày sẽ không phải điều gì quá khó khăn với người sống độc thân.

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn ở nhà, có thể ăn bữa sáng với 1 quả trứng, 1 cốc sữa đậu nành; bữa trưa ăn một suất cơm, thêm chút trái cây; bữa tối ăn nhẹ với salad rau củ quả và 1 cốc sữa ấm trước khi ngủ.

Chế độ ăn này không chỉ tiết kiệm mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt.

Dùng 20% thu nhập để mở rộng các mối quan hệ

Với khoản tiền là 1,4 triệu đồng bạn có thể dành 350 nghìn cho tiền điện thoại, số còn lại dùng để đi ăn uống với bạn bè.

Kết giao với những người bạn hiểu biết hơn bạn, giàu hơn bạn hay những người có thể giúp ích cho công việc làm ăn của bạn sẽ rất tốt. Chỉ 1 năm thôi bạn sẽ thấy các mối quan hệ này mang đến cho bạn nhiều giá trị.

Ap dung ngay, luong 7 trieu van co the mua duoc nha

Nguyên tắc chia 5 trong chi tiêu giúp bạn sớm mua được nhà

Dùng 15% thu nhập để học tập

Tham gia một khóa học, mua vài cuốn sách để bổ sung kiến thức không bao giờ là lãng phí. Bạn có thể rút ra những bài học từ cuốn sách mình đã đọc, vận dụng những điều đã học được, biến nó thành ngôn ngữ của mình và chia sẻ với người khác để nâng cao uy tín, cải thiện mối quan hệ.

Việc tham gia các khóa học cũng có thể giúp bạn mở rộng hơn các mối quan hệ của mình.

Dùng 10% thu nhập để tiết kiệm tiền đi du lịch

Làm việc bạt mạng để tiết kiệm tiền mua nhà không phải lựa chọn khôn ngoan. Lao vào kiếm tiền mà quên đi hưởng thủ dễ khiến bạn kiệt sức. Sự mệt mỏi về cả thể xác và tinh thần sẽ làm bạn không có sức làm việc. Vậy nên hãy dành một khoản tiết kiệm để du lịch tận hưởng cuộc sống.

Một chuyến du lịch cũng giúp bạn tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm. Bạn cũng có thể chọn du lịch giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Dùng 25% thu nhập để đầu tư

Với số tiền khoảng 1,75 triệu đồng bạn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng, tích lũy dần để có khoản tiền khởi nghiệp. Khi đã có một khoản vốn nhất định, tùy vào khả năng của bản thân mà bạn có thể chọn hình thức đầu tư phù hợp. Hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, an toàn để nếu trong trường hợp thua lỗ bạn cũng không mất quá nhiều tiền.

Theo Tran Thu Thuy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)