7 loại thực phẩm bị làm giả nhiều nhất trên thế giới, chị em nội trợ nên cẩn trọng

Google News

Dưới đây là 7 loại thực phẩm bị làm giả nhiều nhất trên thế giới, chị em nội trợ nên đặc biệt cẩn trọng, bằng không sẽ rước bệnh cho cả nhà.

Cà phê bột

Bột cà phê "nhái" thay vì cà phê nguyên chất sẽ là các thành phần như: lúa mạch, lúa mì, ngô, đậu nành xay nhuyễn...  với giá thành vô cùng rẻ. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất còn hám lợi sử dụng hương liệu, tinh cà phê,... không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vô tư bày bán trên thị trường để trục lợi. 

Nước ép trái cây

Trên nhiều bao bì sản phẩm thường ghi sử dụng nước ép 100% từ trái cây. Thế nhưng, rất có thể chúng đã bị pha loãng. Thậm chí đó không phải là nước trái cây mà là nước lã pha hương vị hóa học. Vì vậy, nếu muốn uống nước ép chất lượng, bạn nên tự chế biến. 

Dầu ô liu

7 loai thuc pham bi lam gia nhieu nhat tren the gioi, chi em noi tro nen can trong

Dầu oliu là một thực phẩm cao cấp, đắt tiền nhưng cũng rất dễ bị làm giả từ dầu ngô, cọ, hoặc đậu nành với giá rẻ bèo. Để kiểm tra, bạn có 1 cho 1 thìa cà phê dầu vào cốc thủy tinh. Dầu oliu chất lượng sẽ lắng 1 chút cặn ở dưới.

Mật ong

Mật ong làm giả thường được pha loãng với si rô có hàm lượng fructose cao. Mật ong giả rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản trong tủ lạnh. Trong khi đó, mật ong chất lượng thì không.

Gạo

7 loai thuc pham bi lam gia nhieu nhat tren the gioi, chi em noi tro nen can trong-Hinh-2

Gạo là thực phẩm dễ bị làm giả và vô cùng nguy hiểm. Gạo giả được làm từ tinh bột trộn với nhựa. Các hạt này không chỉ màu sắc, độ cứng và mùi vị cực kỳ giống gạo thật. Để phân biệt, chị em có thể áp dụng các mẹo sau: gạo giả không chìm xuống nước, và khi đốt lên sẽ cháy như nhựa. 

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp có thể kể đến như bia, rượu, nước giải khát, sữa, bánh kẹo... Những sản phẩm này bị nhái mẫu mã. Nhìn bên ngoài rất giống hàng thật, nhưng chất lượng bên trong vô cùng tệ, thậm chí còn có thể gây bệnh. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua các mặt hàng này tại cơ sở uy tín. 

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)