6 tips mua sắm thông minh và tiết kiệm nhất mà bạn cần bỏ túi

Google News

Những cơn lốc mua sắm, chuyến du lịch dài hơi hay các chi phí hóa đơn tăng cao khiến bạn dễ dàng rơi vào tình huống éo le “tiền đến tiền đi” trong chớp mắt.

Chọn nơi để mua

Việc lựa chọn nơi mua sắm cũng là một cách tiết kiệm tiền ngay cả khi không phải mùa sale! Chẳng hạn, tại các outlet bạn có thể hưởng mức giá rẻ hơn 1/3 giá gốc hay mua sắm tại các thiên đường shopping như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Bạn có thể tận dụng cơ hội vừa du lịch vừa “tậu” đồ.

Mặt khác, bạn có thể lựa chọn mua hàng online với mức giá ưu đãi, thậm chí là hưởng ngay các chương trình khuyến mãi ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa xôi. Cụ thể, một số ngân hàng sẽ có chính sách ưu đãi với khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chuỗi cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, Spa, Resort,… có liên kết với ngân hàng mở thẻ. Ngoài ra, việc mua sắm online còn giúp bạn có thời gian cân nhắc thật kỹ món hàng trước khi bấm chọn mua, tránh tình trạng mua vô tội vạ và lãng phí tiền vô ích.

Đừng ham khuyến mãi để mang về những đồ dùng không cần thiết

Thời buổi kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt để lôi kéo khách hàng. Phương pháp họ thường dùng nhất chính là tung ra các gói khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, bạn hãy là người tiêu dùng thông thái và biết cách kiểm soát túi tiền của mình.

Dù bạn có tiết kiệm hay lên kế hoạch chi tiết cho việc chi tiêu nhưng nếu danh sách cần tiêu vẫn dài vô kể thì việc tiết kiệm cũng không thực sự hiệu quả. Ngoài việc cân nhắc mua những món đồ, bạn cần đơn giản hóa mọi thứ. Ví dụ, nhà sản xuất tung ra gói ưu đãi mua một bếp gas tặng một bộ nồi inox. Bạn có thể nhất thời vì ham muốn món quà tặng kèm theo mà quên rằng nhà bạn chưa có nhu cầu đổi bếp gas mới. Chỉ nhận về một món quà tặng nhỏ, nhưng bạn phải đem về nhà chiếc bếp gas chưa biết khi nào mới dùng đến. Thật lãng phí phải không?

Không mua sắm khi stress

Mọi người thường truyền tai nhau mẹo “chữa” stress hiệu quả không gì tốt bằng shopping. Tuy nhiên, shopping vào những ngày “tuột mood” là nguyên do khiến bạn cháy túi nhanh nhất vì thời điểm nhạy cảm sẽ làm bạn phóng khoáng, sẵn sàng chi sạch hầu bao cho những món đồ không cần thiết. Thay vì thế, bạn có thể lập kế hoạch tiết kiệm cho bản thân để “xả” stress hiệu quả bằng một chuyến du lịch dài ngày vào dịp hè. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn không biết bắt đầu từ đâu, Term Deposit sẽ giúp bạn.

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay trong tay tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn. Ngoài ra, tính năng không giới hạn mục tiêu sẽ cho phép bạn thoải mái chia nhỏ số tiền tiết kiệm và tiện lợi rút ngay khi cần thiết. Không những dành dụm được một khoản tiền mà bạn còn hưởng mức số dư với mức lãi hấp dẫn lên đến 6% giúp bạn rủng rỉnh túi tiền tha hồ vi vu.

6 tips mua sam thong minh va tiet kiem nhat ma ban can bo tui

Lựa chọn hàng hóa “đa năng”

Những đồ dùng thông minh, đa chức năng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Vừa tiết kiệm diện tích nhà cửa, vừa giảm thiểu tối đa chi phí mua sắm thì còn gì bằng. Hãy thử bắt tay thanh lý từ khu bếp của bạn, lược bỏ bớt những vật dụng lỉnh kỉnh mà thay bằng những dụng cụ đa năng như dao “tất cả trong một” có thể cắt, gọt, bào, khui nắp chai… đầy tiện lợi.

Các nhãn hàng thường tung những lời có cánh cho các mặt hàng nhằm kích thích tiêu dùng vì vậy bạn cần tỉnh táo để chọn món đồ thật sự cần thiết và ưu tiên có thể dùng nhiều hơn 2 chức năng.

Biết thanh lý đúng lúc!

Thanh lý quần áo là một cách giúp bạn “làm giàu” túi tiền. Shopping rồi lại thanh lý đúng lúc sẽ giúp bạn có một khoản tiền dắt túi kha khá đấy!

Với những món đồ không cần dùng đến, thay vì để một xó cho đến khi bục ra hay hư hỏng, bạn có thể bán lại cho những người thật sự cần chúng. Cách làm này vừa tống đi đồ dư thừa trong nhà lại giúp bạn có “vốn” cho đợt mua sắm tiếp theo.

Hãy bỏ vào ống tiết kiệm số tiền dư sau khi mua sắm

Hiện nay, nhiều bạn trẻ chưa gì đã vội khẳng định tiết kiệm tiền gần như là một “nhiệm vụ bất khả thi” mà quên rằng điều này sẽ giúp bạn trở thành những người trẻ thông minh và tự chủ về tài chính. Chẳng cần phải mở tài khoản này nọ, làm sổ tiết kiệm ngân hàng, hãy quay về thời “tích tiền đút lợn” bạn cũng sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng ngạc nhiên đấy.

6 tips mua sam thong minh va tiet kiem nhat ma ban can bo tui-Hinh-2

Khi đã vận dụng đầy đủ những mẹo vặt đã kể ở trên, chắc chắn rằng bạn sẽ có một khoản tiền dư sau khi mua các đồ dùng cần thiết. Việc cuối cùng và cũng quan trọng nhất bạn cần làm chính là hãy bỏ vào heo đất số tiền bạn đã tiết kiệm được từ việc thắt chặt chi tiêu. Có thể đó là con số không đáng kể, nhưng nó chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để bạn có thêm động lực và tiếp tục chi tiêu hợp lý cho những lần mua sắm tiếp theo.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)