4 loại quả quý hiếm trên thế giới, có tiền chưa chắc đã được ăn

Google News

Những loại trái cây hiếm này có sản lượng thấp, giá cả cũng rất đắt đỏ, người bình thường khó mà được ăn.

Loại quả quý hiếm đầu tiên là quả chuối đỏ. Chắc không ai còn xa lạ với trái chuối, chúng ta thậm chí còn ăn chúng mỗi ngày, nhưng những quả chuối chúng ta thường ăn đều có màu vàng, còn chuối màu đỏ, có lẽ chưa có nhiều người được nếm thử.
Quả chuối đỏ
Chuối đỏ còn được gọi là “chuối quý tộc”, là một giống chuối đến từ nước ngoài. Bởi sản lượng của loại chuối đỏ này cực kỳ ít nên nhiều người dù có tiền chưa chắc đã có thể được thưởng thức chúng. Nếu loại chuối thông thường có giá 5 tệ nửa cân (khoảng 17 nghìn đồng) thì giá của loại chuối này thường dao động trong khoảng 25-30 tệ nửa cân (khoảng 80-100 nghìn đồng).
Quả dâu tây trắng
Loại quả hiếm thứ hai là dâu tây trắng. Dâu tây cũng là một loại trái cây rất phổ biến với người tiêu dùng. Hầu hết các loại dâu tây chúng ta thường ăn đều có màu hồng, còn loại dâu mà chúng ta đang nói đến lại có màu trắng. Loại dâu tây trắng này cũng là một loại quả ngoại lai, chúng có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Mỹ. Sản lượng dâu tây trắng hiện nay cũng tương đối ít. Giá của chúng ở nước ngoài cũng rất đắt, nửa cân dâu được bán với giá khoảng 80-100 tệ (khoảng 200-300 nghìn đồng).
Quả vải thiều gân xanh
Loại quả quý hiếm thứ ba là vải thiều gân xanh, đây được xem là giống tốt nhất của vải thiều. Khi quả chín sẽ có màu đỏ nhưng điểm đặc biệt là có một đường gân màu xanh ở chính giữa của quả vải, đó cũng là lý do vì sao chúng được gọi là “vải thiều gân xanh”. Người bình thường hiếm khi được ăn chúng bởi sản lượng thấp và giá cao. Nửa cân thông thường rơi vào khoảng 40-50 tệ (khoảng 130-170 nghìn).
 
Quả nho ruby
Loại quả quý hiếm thứ tư là nho ruby. Các loại nho chúng ta hay ăn thông thường có màu xanh hoặc tím, còn loại nho ruby này đến nhìn còn hiếm chứ đừng nói đến việc ăn chúng. Đặc điểm của loại nho ruby này là chúng không có hạt. Đây là một giống chín muộn, sản lượng rất thấp, giá bán trên thị trường cũng khá đắt, trung bình rơi vào khoảng 35-40 tệ nửa cân (khoảng 120-140 nghìn).
Theo Như Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)