4 đại gia Việt giàu sụ bị bắt giam trong năm 2021, lộ vỏ bọc đằng sau không ai ngờ

Google News

Thông tin những đại gia này bị bắt khiến nhiều người ngỡ ngàng.

 Nữ đại gia BĐS Vũng Tàu Lâm Thị Thu Trà

Ngày 21/5, lãnh đạo Viện KSND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố về tội “rửa tiền” đối với bị can Lâm Thị Thu Trà. Trước đó, bị can Trà đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng".

Theo đó, quá trình điều tra vụ án "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", cơ quan điều tra xác định bị can Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, quê Thái Bình, ngụ Vũng Tàu) có hành vi "rửa tiền".

4 dai gia Viet giau su bi bat giam trong nam 2021, lo vo boc dang sau khong ai ngo

  Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền, công an xác định bị can Lâm Thị Thu Trà cùng chị dâu đã cho cha con đại gia Thiện Soi vay nặng lãi với số tiền gần 10 tỷ đồng, tính lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Về hành vi cho vay lãi nặng của Lâm Thị Thu Trà sau hơn 1 tháng điều tra, cơ quan công an đã xác định bị can này đã thu về số tiền gốc hơn 200 tỉ đồng và đã thu lãi bất chính số tiền gần chục tỉ đồng. Hành vi của Trà được sự giúp sức của Đặng Thị Tuyết Lan bằng việc tính toán lãi suất cho người vay, ghi chép sổ sách.

Bà Lâm Thị Thu Trà không chỉ là đại gia bất động sản "khét tiếng" mà còn được nhiều người biết đến là người vợ thứ 2 của nam diễn viên nổi tiếng. Cả hai công khai tình cảm vào năm 2006 sau khi đã trải qua 1 lần đổ vỡ hôn nhân.

Tổng Giám đốc Thuduc House Nguyễn Vũ Bảo Hoàng

Ngày 25/11, thông tin Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House). Theo nguồn tin, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng bị bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

4 dai gia Viet giau su bi bat giam trong nam 2021, lo vo boc dang sau khong ai ngo-Hinh-2

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng bị bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng sinh năm 1976, ngụ Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, tạm trú chung cư Catavil Premier, phường An Phú, quận 2, TP HCM. Ông Hoàng là Tiến sĩ quản trị kinh doanh, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) và Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP HCM (tức Fideco). Ngoài ra, ông Bảo Hoàng còn giữ nhiều chức vụ trong các công ty bất động sản và là gương mặt doanh nhân trẻ điển hình của TP HCM.

Trước khi bị đã khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng đã có đơn từ nhiệm tư cách thành viên hội đồng quản trị và rút khỏi hội đồng quản trị của doanh nghiệp và từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức vào ngày 23/11.

Nữ đại gia Trương Thị Kim Soan

Cuối tháng 8/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Thị Kim Soan (47 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

4 dai gia Viet giau su bi bat giam trong nam 2021, lo vo boc dang sau khong ai ngo-Hinh-3

Theo cơ quan điều tra, bà Trương Thị Kim Soan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông John Koon (quốc tịch Australia) và các công ty do ông John Koon làm đại diện được ủy quyền với tổng số tiền là 11.290.000 USD (tương đương hơn 234 tỷ đồng).

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Trương Thị Kim Soan được biết đến là nữ đại gia có tiếng trong lĩnh vực khoáng sản và bất động sản. Bà Soan là môi giới đầu tư khai thác khoáng sản, nguyên Giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Vàng Titan Việt Nam, Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Ân, Công ty TNHH Đầu tư khoáng sản Thiên Bình và một số công ty khác.

Năm 2016, bà Soan được nhắc đến nhiều khi là 1 trong 189 cá nhân, tổ chức ở Việt Nam có tên trong "hồ sơ Panama" gây chấn động.

Chủ tịch tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan

Ngày 9/11, Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vimedimex cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khóa Hòa Bình và 7 bị can về tội: "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản".

Bà Nguyễn Thị Loan bị khởi tố do liên quan đến nhiều sai phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản là đất xảy ra tại huyện Đông Anh.

4 dai gia Viet giau su bi bat giam trong nam 2021, lo vo boc dang sau khong ai ngo-Hinh-4

 Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 8/2020, Ban quản lý dự án huyện Đông Anh (Hà Nội) tổ chức đấu giá khu đất rộng 5 ha ở xã Cổ Dương. Khu đất này được Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội xác định khu đất này có giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỉ đồng.

Tuy nhiên bà Loan đã thông đồng với cán bộ của Ban quản lý cùng với các bị can thuộc công ty thẩm định giá can thiệp, lập khống phiếu khảo sát để đưa vào hồ sơ thẩm định giá và hạ giá trị khu đất xuống còn 300 tỉ đồng.

Sau đó, hội đồng thẩm định giá đất đã duyệt mức giá sàn là hơn 18 triệu đồng/m2 để tổ chức đấu giá khu đất trên. Bà Loan đã lập nhiều công ty cùng tham gia đấu giá khu đất này, sau đó một công ty do bà Loan nắm quyền chi phối đã trúng đấu giá khu đất với mức hơn 20 triệu đồng/m2.

Kết quả điều tra xác định chỉ 1 tháng sau khi được bàn giao đất, bà Loan đã bán khu đất trên với giá từ 80 triệu đến cả trăm triệu/m2 tùy vị trí.

Theo Chi Phan/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)