Rợn người những vụ sét đánh chết nhiều người cùng lúc kỳ lạ

Google News

Mặc dù nó không bao quát và rộng lớn như những con bão tố, sóng thần nhưng hiện tượng sét đánh chết nhiều người chỉ trong tích tắc vẫn xảy ra.

Sét đánh chết nhiều người là một trong những tai nạn phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà là toàn thế giới. Thường thì chúng ta chỉ biết rằng khi trời chuyển mưa hoặc có những cơn dông bất thường thì sẽ có những tia sét xảy ra, chứ vì sao mà nó có thì chịu. Các nhà khoa học nghiên cứu đã giải thích như thế này, sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển. Nghĩa là giữa đám mây đen sì với đất hoặc giữa các đám mây mang trong mình điện tích khác dấu gần nhau tại một khoảng cách nào đó sẽ sinh ra những tia sét.
Khi nguồn điện này phóng ra, sét sẽ đi theo đường ngắn nhất và có thể phóng nhanh với tốc độ chóng mặt là 36.000km/h đấy cả nhà, và đồng thời nhiệt độ của nó lên tới 30.000 độ C . Kinh hồn chưa ạ! Với tốc độ và nhiệt độ mạnh đến vậy thì khả năng giết người của nó xảy ra là điều dễ hiểu.
Thường thì dù con người hay động vật nhỡ có bị sét tia vào trúng thì chỗ bị đánh sẽ bị bỏng nặng, cháy đen. Trường hợp mạnh quá thì sẽ gây tử vong tại chỗ, nhẹ thì không chết nhưng cũng mang thương tật suốt đời, giảm sức khỏe nghiêm trọng chứ chẳng đùa.
Ron nguoi nhung vu set danh chet nhieu nguoi cung luc ky la
 
Theo thống kê, từ trước đến nay có rất nhiều người và động vật chết do sét đánh. Điển hình đó là những vụ có thể nói là thương tâm và đau lòng dưới đây.
3.000 người chết sau khi bị sét đánh gây ra một vụ nổ tại Ý
Tương tự như vụ việc 300 người chết tại Luxembourg do tia sét. Tại Brescia, Ý vào năm 1769 những cơn sét đã cố ý đánh vào nhà thờ San Nazaire khiến nhiều người dân tại đó thương vong. Chưa dừng lại ở đó, vụ việc liên đới đến vụ nổ kế bên nhà thờ, đốt cháy 90 tấn thuốc súng trong kho.
Tổng thiệt hại lên tới 3.000 tử vong và phá hủy một phận sáu của thành phố này. Thật không thể tin nổi sét không chỉ đánh chết trực tiếp vào sinh mạng con người mà còn khiến nhiều vụ nổ thương tâm khác bị liên đới.
300 người chết tại Luxembourg
Đây là một đất nước đại công quốc duy nhất còn tồn tại trên thế giới theo dân chủ đại nghị và quân chủ lập hiến, được cai trị bởi người có chức danh là đại công tước.
Mặc dù đất nước này có nền kinh tế phát triển khá cao nhưng trước đó họ đã trải qua một sự kiện thương tâm. Ngày 26 tháng 6 năm 1807, một cơn sét đã đánh vào nhà máy thuốc súng, khi đó toàn bộ những đạn dược chứa bên trong đều bốc cháy và gây ra vụ nổ lớn.
Kết quả là toàn bộ nhân viên, công nhân trong nhà máy này đều bị tử vong, con số lên đến 300 người – được xem là một trong những thảm họa của cú sét đánh chết người nhiều nhất trong lịch sử. Sau khi vụ việc xảy ra, không chỉ người dân tại thành phố mà cả thế giới đều không thể tin nổi Mẹ thiên nhiên có thể vô tình cướp đi sinh mạng của con người dễ dàng và nhanh chóng đến vậy. Cả đất nước nhỏ bé này đều rơi vào tình trạng đau khổ và bàng hoàng.
33 người bị thương do sét đánh tại lễ hội âm nhạc
Một thần sét đã tấn công tại lễ hội âm nhạc Rock am Ring được tổ chức vào năm 2015 tại một sân bay cũ ở gần Mendig, cách Frankfurt khoảng 100 km về phía tây. Vụ việc khiến hơn 70 người nhập viện và có tới 33 người bị thương nghiêm trọng.
Vào năm 2015, lễ hội âm nhạc hoành tráng Rock am Ring diễn ra tại bay cũ gần Mendig, cách Frankfurt khoảng 100 km về phía tây. Tất cả mọi người đang say sưa hòa theo điệu nhạc thì từ trên trời, những tia sét tấn công nhanh chóng khiến hơn 70 người nhập viện và có tới 33 người bị thương nghiêm trọng.
Đúng là chẳng may mắn chút nào, khi bình thường thì không xảy ra chuyện gì đến khi có sự kiện lễ hội hoành tá tràng, thu hút nhiều người tại nước Đức tham gia (ước tính có khoảng 45.000 người) lại gặp tình trạng xui xẻo này.
Sét tấn công trường học ở Uganda, 18 trẻ em nhỏ thiệt mạng
Ngay cả một trường học nhỏ ở Kiryandongo cách thủ đô Kampala 210 km về phía bắc mà những tia sét tử thần vẫn không tha. Chúng đi qua một cách vô tình và để lại 38 học sinh còn là trẻ em phải nhập viện và 18 đứa trẻ cùng một giáo viên xấu số tử vong ngay tại chỗ. Uganda được các nhà thiên văn đánh giá là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất do sét đánh.
Mặc dù, các nghị sĩ Uganda đã lên tiếng kêu gọi chính phủ nước này cần thiết phải đề ra các chiến lược để đối phó với tình trạng sét liên tục tấn công người dân gây tử vong mà họ gọi đó là "một cuộc khủng hoảng". Nhưng vẫn không có cách nào để có thể cải thiện được tình hình, bởi đó là tai họa từ thiên nhiên gây ra.
11 cầu thủ bóng đá bị tử vong trên sân cỏ tại Cộng hòa Dân chủ Congo
Có thể bạn sẽ không tin nổi sự kiện mà chúng tôi sắp nêu ra, nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Chuyện là vầy, vào ngày 28 tháng 10 năm 1998 trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân.
Tin xấu là toàn bộ 11 cầu thủ của đội Basanga tại Congo tử vong tại trận do bị tia sét chỉ trúng đích vào người. Còn tin tốt là đội chủ nhà chẳng ai bị gì cả, ngoài ra còn có tới 30 người bị bỏng nặng. Điều này đúng là kỳ lạ hết sức, nếu là sét đánh tại sao lại lựa chọn người đúng và kỹ càng đến thế. Còn nếu không phải thì là do đâu, một số người nghi ngờ đội bóng của Basanga đã bị phía Bena Tshadi thuê “thầy” yểm bùa. Đúng là khó tin nhưng rất tiếc là có thật.
Tia sét giết chết ba cầu thủ bóng đá Campuchia
Trong một trận đấu diễn ra vào ngày 30 tháng 6 năm 2008, 3 cầu thủ bóng đá Campuchia đã chết do bị sét đánh trong điều kiện thời tiết rất xấu. Bên cạnh đó, còn khiến 3 người khác bị thương phải đưa vào bệnh viện.
6 nạn nhân xấu số này đều nằm tron độ tuổi 20, họ đang tham gia vào một giải đấu do chính phủ tổ chức để giới thiệu các trò chơi để trẻ và cuối cùng để cải thiện sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Không may, thiên nhiên lại giáng sự “giận dữ” xuống một trận đấu bóng đá như vậy.
Thời tiết xấu như bão tố, mưa lớn đều có những tiếng sấm và tia sét đi kèm. Một khi chúng ghé thăm thì tai họa có thể đổ ập xuống bạn bất cứ lúc nào, nó không chỉ gây chết người, phá hỏng nguồn điện, giết hại gia súc, gia cầm, thiệt hại tài sản mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sợ hãi, hoảng hốt của con người nữa.
Theo Quỳnh Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)