Indonesia: Máy bay gặp nạn vì “chẹt” bò trên đường băng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay chở khách của Indonesia đã đâm phải một con bò và trượt khỏi đường băng trong khi hạ cánh.

Chiếc máy bay Boeing lao xuống cánh đồng sau khi đâm vào một con bò.
Không có người thiệt mạng hay thương năng khi một chiếc máy bay Boeing 737-900 của hãng hàng không Lion Air chở 110 hành khách đâm vào một trong ba con bò đang lang trên đường băng của sân bay Jalaluddin ở đảo Sulawesi, Indonesia vào ngày 6/8.
Tuy nhiên, con bò đã bị nghiền tới chết dưới một bánh ở giữa máy bay.  Phi công Iwan Permadi cho biết anh ta ngửi thấy mùi “thịt cháy” khi chiếc máy bay chạy qua con bò. Permadi ban đầu nghĩ rằng có những con chó trên đường bằng khi máy bay hạ cánh, “nhưng đó hóa ra lại là 3 con bò đang lang thang ở giữa đường băng.”
Những hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy xác con bò nằm dưới bánh của máy bay trên một cánh đồng. Chiếc máy bay đã bị hư hỏng nhẹ sau khi nó lao xuống cánh đồng cạnh đường băng, trong khi phần đuôi vẫn trên đường băng.
Phát ngôn viên của Bộ Vận tải Indonesia Bambang Ervan cho biết tất cả hành khách trên máy bay đã được sơ tán an toàn. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chiếc máy bay bắt đầu hành trình từ thủ đô Jakarta.
Sân bay Jalaluddin đã bị đóng cửa tạm thời sau vụ tai nạn, làm ảnh hưởng tới những hành khách khác đang chở về nhà trong dịp lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo. Một chiếc máy bay chở khách đã cất cánh từ sân bay này vào ngày hôm qua, nhưng chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air vẫn ở rìa đường băng.
Tháng 4/2013, một máy bay của hãng hàng không Lion Air chở 108 hành khách đã đâm xuống biển sau khi hạ cánh trượt đường băng trên đảo Balia, khiến hành chục hàng khách bị thương.

Hà Vũ (theo NDTV)

Bình luận(0)