Hiện nay có khoảng 9.000 taxi hiệu Premier Padmini được gọi là “taxi Fiat” còn hoạt động ở Mumbai.
Nhưng theo lệnh cấm lưu thông đối với các loại phương tiện có tuổi thọ nhiều hơn 20 năm, gần chục nghìn chiếc taxi Premier Padmini đang đối mặt với nguy cơ bị “đắp chiếu” hàng loạt. Những chiếc taxi Premier Padmini màu đen và vàng đã trở thành biểu tượng độc đáo của Thủ đô tài chính của Ấn Độ, Mumbai trong hơn 4 thập kỷ qua. Số lượng taxi Fiat ở Mumbi đã giảm đáng kể. Trước đó, ở thời kỳ hoàng kim vào những năm 1970, số lượng taxi Fiat trên đường phố Mubai lên tới 60.000 chiếc.
Việc sản xuất loại xe Premier Padmini đã bị dừng lại năm 2000. Để đảm bảo những chiếc xe cổ chạy bon bon, các chủ sở hữu loại xe này phải thay động cơ và nội thất.
Giới chức Mumbai cho biết, các xe taxi cổ đã lỗi thời và xả nhiều khói gây ô nhiễm môi trường. Do đó, việc thay thế chúng bằng những chiếc xe mới là cần thiết và hợp lý. Nhưng nhiều lái xe và chủ sở hữu của Premier Padmini bất bình đặt câu hỏi xoáy “Nếu những chiếc xe cũ đi, bạn sẽ ném ngay chúng ra ngoài bãi rác ư? Chúng nên được sửa chữa, bảo dưỡng”. Tuy vậy, nhiều taxi Premier Padmini vẫn bị đưa đến bãi phế liệu và bị "làm thịt".Nhiều người dân lo ngại, nếu những chiếc taxi Premier Padmini nổi tiếng bị loại bỏ khỏi đường phố, Mumbai sẽ mất đi một phần linh hồn của nó.
Hiện nay có khoảng 9.000 taxi hiệu Premier Padmini được gọi là “taxi Fiat” còn hoạt động ở Mumbai.
Nhưng theo lệnh cấm lưu thông đối với các loại phương tiện có tuổi thọ nhiều hơn 20 năm, gần chục nghìn chiếc taxi Premier Padmini đang đối mặt với nguy cơ bị “đắp chiếu” hàng loạt.
Những chiếc taxi Premier Padmini màu đen và vàng đã trở thành biểu tượng độc đáo của Thủ đô tài chính của Ấn Độ, Mumbai trong hơn 4 thập kỷ qua.
Số lượng taxi Fiat ở Mumbi đã giảm đáng kể. Trước đó, ở thời kỳ hoàng kim vào những năm 1970, số lượng taxi Fiat trên đường phố Mubai lên tới 60.000 chiếc.
Việc sản xuất loại xe Premier Padmini đã bị dừng lại năm 2000. Để đảm bảo những chiếc xe cổ chạy bon bon, các chủ sở hữu loại xe này phải thay động cơ và nội thất.
Giới chức Mumbai cho biết, các xe taxi cổ đã lỗi thời và xả nhiều khói gây ô nhiễm môi trường. Do đó, việc thay thế chúng bằng những chiếc xe mới là cần thiết và hợp lý.
Nhưng nhiều lái xe và chủ sở hữu của Premier Padmini bất bình đặt câu hỏi xoáy “Nếu những chiếc xe cũ đi, bạn sẽ ném ngay chúng ra ngoài bãi rác ư? Chúng nên được sửa chữa, bảo dưỡng”.
Tuy vậy, nhiều taxi Premier Padmini vẫn bị đưa đến bãi phế liệu và bị "làm thịt".
Nhiều người dân lo ngại, nếu những chiếc taxi Premier Padmini nổi tiếng bị loại bỏ khỏi đường phố, Mumbai sẽ mất đi một phần linh hồn của nó.