Video: Sư tử lóng ngóng đi săn ngỗng

Google News

Sư tử con lóng ngóng vờn đàn ngỗng khi đang tập săn mồi tại một đầm nước ở Nam Phi.

Video: Sư tử lóng ngóng đi săn ngỗng.

Nhân viên khu bảo tồn Jem Harris ghi lại thước phim này tại khu bảo tồn tư nhân Dulini thuộc công viên quốc gia Greater Kruger.

Trong đoạn video, lũ sư tử con theo dõi từng bước di chuyển của đàn ngỗng. Ban đầu chúng có vẻ e dè vì không rõ độ sâu của đầm nước. 

Hai con sư tử sau đó vồn con mồi nhưng lũ ngỗng nhanh trí ngụp xuống nước để ẩn mình.  

Một con sư tử khác cạnh đó tiếp tục theo dấu đàn ngỗng đang ngâm mình dưới nước và lên kế hoạch tấn công. 

Nó đi xung quanh đầm nước, quan sát những gợn sóng nhẹ trên mặt nước mà đàn ngỗng tạo ra.

Khi xác định được mục tiêu, nó lao thẳng xuống nước, thành công tóm gọn con ngỗng trước khi ngoạm chặt lấy con mồi rồi lôi lên bờ. 

Sau màn đi săn thành công, con sư tử mang con mồi ra phía lũ sư tử trưởng thành để "báo cáo thành tích". Một con sư tử khác trong đàn vỗ lưng con sư tử con, có vẻ như là để tán thưởng. 

"Sư tử không quá thích nước. Chúng có thể bơi nhưng không quá hứng thú với chuyện xuống nước. Nhưng tất nhiên, khi liên quan tới thức ăn, chúng không ngại làm bẩn chân mình theo nghĩa đen", Latest Sightings - kênh Youtube chuyên đăng tải các video về động vật hoang dã ở châu Phi cho hay. 

"Ban đầu, lũ sư tử tò mò về những sinh vật kỳ lạ nổi trên mặt nước. Khi sớm nhận ra rằng đây có thể một món ăn nhẹ bổ dưỡng, chúng tìm cách đi săn", Latest Sightings bình luận.  

Theo DIỆU HOA/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)