SVĐ Quần Ngựa dự kiến thành cơ sở cách ly tại chỗ với 250 giường

Google News

(Kiến Thức) - Hà Nội sẽ đưa vào hoạt động phần mềm về Covid-19 vào cuối tuần này để giám sát GPS theo thời gian thực các trường hợp cách ly tại nhà. Cùng với đó, SVĐ Quần ngựa dự kiến thành cơ sở cách ly tại chỗ cho F1 và F2.

Sáng 17/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dẫn đầu đoàn công tác số 2 của Thành ủy tới kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình. UBND quận Ba Đình đã báo cáo phương án dự kiến biến SVĐ Quần Ngựa thành cơ sở cách ly tại chỗ cho bệnh nhân F1 và F2.
Tại quận Ba Đình, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế Hà Nội hướng dẫn quận Ba Đình chuẩn bị cơ sở vật chất, ưu tiên máy thở, quần áo bảo hộ, không để các cán bộ y tế bị lây nhiễm; các cơ sở cách ly y tế phải có chuẩn bị cơ sở vật chất đạt chuẩn... Cùng đó, cần tiếp tục giám sát các trường hợp cách ly tại nhà.
SVD Quan Ngua du kien thanh co so cach ly tai cho voi 250 giuong
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố sớm đưa vào hoạt động phần mềm giám sát Covid-19. 
Ông Chung cho biết thêm, thành phố sẽ cố gắng đưa vào hoạt động phần mềm về Covid-19 vào cuối tuần này để có thể giám sát GPS theo thời gian thực các trường hợp này cũng như tiếp nhận phản ánh của người dân...
Tại buổi làm việc, quận Ba Đình báo cáo đã xây dựng phương án cơ sở cách ly tại chỗ đối với các trường hợp F1, F2; dự kiến địa điểm tại cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa với dự kiến 1.900 đến 2.000m2 sàn với tổng số giường bệnh khoảng 250 giường; huy động 247 bác sỹ, nhân viên y tế trên địa bàn và 1 xe cứu thương trực.
SVD Quan Ngua du kien thanh co so cach ly tai cho voi 250 giuong-Hinh-2
SVĐ Quần Ngựa dự kiến là cơ sở cách ly đạt chuẩn với hơn 200 giường bệnh. 
Trước đó, Quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Sở Du lịch kiểm tra điều kiện phục vụ, hướng dẫn nghiệp vụ y tế, phun khử khuẩn khách sạn Hòa Bình, phục vụ công tác cách ly y tế tại cơ sở. Hiện đã tiếp nhận 13 trường hợp, sức khỏe ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Cách ly khu nhà trọ của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội. Nguồn: Youtube


Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)