Quad-camera và những điểm sáng của Realme 5 series

Google News

Bên cạnh Quad-camera, Realme 5 series có nhiều điểm sáng như pin dung lượng cao, hỗ trợ sạc nhanh, trang bị chip Snapdragon, chế độ Hyper Boost thông minh...
 

Ra mắt tháng 10/2018, Realme trở thành một trong những thương hiệu smartphone được nhiều người trên thế giới tin dùng. Mới đây, Realme vừa chính thức trình làng bộ đôi di động Realme 5 và Realme 5 Pro tại Việt Nam. Tuy giống nhau về kiểu dáng, song hai smartphone Realme 5 series này khác nhau về kích thước và cấu hình. Trong đó Realme 5 Pro mạnh mẽ hơn khi trang bị nhiều tính năng nổi trội.
Quad-Camera
Điểm nhấn đầu tiên của Realme 5 và Realme 5 Pro là trang bị 4 camera sau. Đây là bộ đôi smartphone đầu tiên trong phân khúc sở hữu tính năng cao cấp này.
Quad-camera trên Realme 5 gồm cảm biến chính Sony IMX586 độ phân giải 12 MP với ống kính có độ mở f/1.8; camera góc siêu rộng 8 MP; camera 2 MP đo độ sâu để tối ưu ảnh chân dung và camera 2 MP góc siêu cận (macro).
Quad-camera va nhung diem sang cua Realme 5 series
Bộ đôi Realme 5 series được trang bị Quad-camera. 
Trong khi đó, Realme 5 Pro nổi bật với hệ thống 4 camera sau, gồm cảm biến chính Sony IMX586 48 MP; cảm biến 8 MP cho góc siêu rộng 119 độ; camera siêu cận (macro) 2 MP và cảm biến chụp chân dung 2 MP.
Camera trên Realme 5 và 5 Pro hỗ trợ nhiều chế độ chụp như chụp đêm, chuyên nghiệp, chroma boost, lấy nét theo pha PDAF, quay video chuyển động chậm với tốc độ 240 khung hình/giây và quay video 4K với tốc độ 30 khung hình/giây ở 720p.
Ở mặt trước, Realme 5 Pro có camera selfie 16 MP để người dùng chụp ảnh selfie và gọi video call. Trong khi đó, Realme 5 kém cạnh hơn đôi chút khi trang bị camera selfie 13 MP.
Pin dung lượng cao và hỗ trợ sạc nhanh
Realme 5 Pro được trang bị pin dung lượng 4.035 mAh và hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0, công suất 20 W. Máy mất 80 phút để sạc đầy pin.
Quad-camera va nhung diem sang cua Realme 5 series-Hinh-2
Bộ phụ kiện trên Realme 5. 
Realme 5 tích hợp pin dung lượng lớn hơn, 5.000 mAh và không hỗ trợ sạc nhanh do giá thành rẻ hơn. Đáng chú ý, pin trên Realme 5 series được trang bị lớp bảo vệ chống cháy, đảm bảo an toàn cho máy khỏi khả năng cháy nổ gấp ba lần thông thường.
Trang bị chip Snapdragon mới
Những mẫu smartphone giá rẻ của Realme thường được trang bị cấu hình vượt trội trong tầm giá, Realme 5 và Realme 5 Pro cũng không ngoại lệ.
Quad-camera va nhung diem sang cua Realme 5 series-Hinh-3
Realme 5 series trang bị cấu hình mạnh mẽ. 
Realme 5 Pro trang bị chip Snapdragon 712 và có hai phiên bản cấu hình tùy chọn gồm RAM 4 GB và ROM 128 GB; RAM 8 GB và ROM 128 GB. Phiên bản Realme 5 cắt giảm đôi chút về hiệu năng khi sử dụng chipset Snapdragon 665 với ba phiên bản gồm RAM 3 GB và ROM 32 GB; RAM 4 GB và ROM 64 GB; RAM 4 GB và ROM 128 GB.
Với chip Snapdragon mới, Realme 5 series có thể đáp ứng mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao. Máy chơi tốt những tựa game có đồ họa nặng.
Thiết kế bắt mắt
Ngoại hình của Realme 5 đã có sự nâng cấp và hoàn thiện tốt hơn so với các thế hệ trước. Bộ đôi sở hữu thiết kế nguyên khối với khung nhựa, màn hình giọt sương được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3+ thiết kế cong 2.5D.
Quad-camera va nhung diem sang cua Realme 5 series-Hinh-4
Thiết kế mặt lưng trên bộ đôi Realme 5. 
Mặt lưng được chế tác bằng kỹ thuật phun sơn chuyển sắc với họa tiết cắt pha lê. Lớp sơn bóng tạo hiệu ứng 3D ấn tượng tùy vào ánh sáng và góc nhìn. Realme 5 có hai lựa chọn màu crystal blue (pha lê xanh) và crystal purple (pha lê tím). Realme 5 Pro cũng có hai lựa chọn là màu sparkling blue (xanh đại dương) và crystal green (xanh thảo nguyên).
Chế độ Hyper Boost thông minh
Ngoài những cải tiến về camera và hiệu năng, Realme 5 và Realme 5 Pro còn được trang bị chế độ Hyper Boost 2.0 giúp tối ưu hệ thống, các ứng dụng mà người dùng muốn ưu tiên hoặc chơi trò chơi.
Quad-camera va nhung diem sang cua Realme 5 series-Hinh-5
Realme 5 series tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ Hyper Boost. 
Khi người dùng chơi game, chế độ Hyper Boost 2.0 sẽ sử dụng tính năng Frame Boost và Touch Boost để cải thiện phản hồi của máy trong quá trình chơi game. Thời gian phản hồi tăng lên tương ứng 16,2% và tốc độ khung hình đạt 38%. Với tính năng này, người dùng có thể thỏa sức chơi các trò chơi nặng.
Bộ đôi Realme 5 và Realme 5 Pro dự kiến chính thức ra mắt ngày 3/10 và mở bán ngày 4/10 trên toàn quốc. Giá dự kiến từ 4,29 triệu đồng cho Realme 5 và từ 6,29 triệu đồng cho Realme 5 Pro.

Theo Thái Trà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)