Phát hiện chim cánh cụt màu vàng kỳ lạ,“‘hiếm có khó tìm”

Google News

Thiên nhiên luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà con người chưa từng khám phá và biết đến. Một nhiếp ảnh gia đã vô tình bắt gặp một chú chim cánh cụt màu vàng độc lạ trong thế giới tự nhiên.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”

Những chú chim cánh cụt được biết đến như những quý ông lịch lãm với vẻ ngoài giống 'tuxedo', nhưng bạn có chắc rằng mình từng trông thấy một chú chim cánh cụt màu vàng?

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-2

Nhiếp ảnh gia người Bỉ Yves Adams đã vô tình chụp được chú chim này trong một chuyến đi chụp ảnh triển lãm tại khu vực Nam Đại Tây Dương.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-3

Trong khi gỡ bỏ các thiết bị mang theo, anh cảm thấy điều gì đó bất thường trong cả đàn chim cánh cụt với hơn 120.000 con.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-4

“Tôi chưa bao giờ nhìn hoặc nghe thấy về một con chim cánh cụt với màu vàng như vậy. Trên bãi biển, chú chim này vô cùng độc lạ vì nó là duy nhất trong hơn 120 nghìn con chim cánh cụt.” - Adams chia sẻ với Kennedy News.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-5

Sở dĩ chú chim cánh cụt này có màu vàng khác biệt so với đồng loại vì nó bị bệnh leucism, đây là hội chứng bạch thể - biến gen hiếm đối với sắc tố sinh học dẫn đến việc thiếu hụt sắc tố ở động vật.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-6

Các động vật bạch thể bị thiếu hắc tố toàn cơ thể khiến chúng có màu trắng nhợt nhạt hoạc loang lỗ. Theo một nghiên cứu về bệnh leucism ở chim cánh cụt, tùy thuộc vào mẫu vật, khả năng phát triển bệnh leucism là 1 trong 20.000 đến 146.000. Vì vậy, con này là thành viên trong một đàn 120.000 con, rất phù hợp với nghiên cứu. Với chú chim cánh cụt này, thay vì lông đen thì lại thành lông vàng, trông rất độc đáo.

Phat hien chim canh cut mau vang ky la,“‘hiem co kho tim”-Hinh-7

Từ khi những bức ảnh về chú chim cánh cụt này xuất hiện, chúng đã được lan truyền mạnh mẽ, nhận được hơn 100 nghìn lượt ủng hộ.

Theo Bảo Tuấn/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)