Nuối tiếc cây khổng lồ sống 10 thế kỷ bị bão quật đổ

Google News

Cây khổng lồ có tên "cự sam" nổi tiếng ở Mỹ với tuổi thọ hơn 1.000 năm tuổi bất ngờ bị bão hạ gục khiến nhiều người nuối tiếc.

Cây khổng lồ cự sam (tên gốc là giant sequoia) có biệt danh là Pioneer Cabin Tree. Loài cây này nổi tiếng với lỗ hổng lớn tới mức xe hơi có thể chui lọt qua khe được khoét dưới gốc cách đây hơn 100 năm. Theo thông tin trên ABC News, mới đây, một cơn bão đi ngang qua đã quật đổ cây khiến nhiều người tiếc nuối.
Nuoi tiec cay khong lo song 10 the ky bi bao quat do
Cuối tuần trước, cơn bão đã tràn vào California và Nevada, khiến thân cây hơn 1.000 năm tuổi không thể trụ vững trước sức mạnh của bão. 
Cuối tuần trước, cơn bão đã tràn vào California và Nevada, khiến thân cây hơn 1.000 năm tuổi trong công viên Calaveras Big Trees ở California, Mỹ, không thể trụ vững.
Cây cự sam có một đường hầm lớn ở phần gốc vào thập niên 1880, nó đủ rộng để xe ngựa và xe hơi chạy qua. Đây là một trong số ít cây có đường hầm tại Mỹ. Bình thường, cây cự sam có thể sống tới hơn 3000 năm tuổi.
Nuoi tiec cay khong lo song 10 the ky bi bao quat do-Hinh-2
Cây quý hiếm trong công viên bất ngờ bị bão quật đổ khiến nhiều người tiếc ngẩn ngơ. 
Người phát hiện sự việc là anh Jim Allda. Anh cho biết hôm 8/1 mọi người vẫn qua lại đường hầm bên dưới cây, nhưng đến buổi chiều thì cây bị lung lay và bật rễ rồi 'ngã gục' xuống đất. Vợ Allday, tình nguyện viên ở công viên này chia sẻ rằng cây cự sam yếu dần trong vài năm qua và cô cảm thấy nó gần như không thể sống sót.
Nuoi tiec cay khong lo song 10 the ky bi bao quat do-Hinh-3
Cây cự sam 100 năm trước. 
Theo Hường Nguyễn/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)