Những câu chuyện động vật cứu người đầy xúc động

Google News

Động vật tuy không biết nói nhưng những hành động của chúng lại cho thấy chúng sống rất tình cảm. Có một số loại vật còn sẵn sàng hi sinh thân mình để cứu con người thoát nạn.

Cá voi Mila cứu thợ lặn

Tại cuộc thi lặn với cá voi trong bể nước cực lạnh, thợ lặn Yang Yun đã bị chuột rút và không thể di chuyển. Nếu không có cá voi Mila, có lẽ cô đã không thể sống sót. Vì không có thiết bị lặn nào được hỗ trợ trong cuộc thi này nên cô gái bắt đầu bị đuối nước ở độ sâu 20 feet. Chính cá voi Mila đã đẩy cô lên khỏi mặt nước và nhờ vậy mà cô thoát chết.

Cá voi cứu người khỏi bị cá mập tấn công

Một nhà sinh vật học cá voi tên là Nan Hauser khi đang lặn để nghiên cứu ở Thái Bình Dương thì bị một con cá mập tấn công. Một con cá voi ở gần đó đã ngay lập tức lao đến để bảo vệ nhà khoa học bằng cơ thể khổng lồ của nó. Sau đó, con cá voi còn hướng dẫn các nhà khoa học trở lại mặt nước nơi đồng nghiệp đang đợi.

Chú thỏ cứu sống ông chủ khỏi hôn mê

Khi đang xem TV cùng vợ, ông Steggal đột nhiên hôn mê do biến chứng tiểu đường. Tuy nhiên, vợ ông cho rằng ông đang ngủ. Chỉ có chú thỏ Dory là cảm nhận được sự nguy hiểm. Nó nhảy lên ngực ông chủ, dậm chân mạnh cho đến khi vợ ông chú ý. Ngay lập tức, vợ ông Steggal gọi xe cứu thương và thật may mắn ông đã được cứu sống.

Con ngựa cứu chủ nhân thoát khỏi sự tấn công của bò điên

Cô Fiona Boyd là một người nông dân. Một lần trong lúc đang chăm sóc cho những con vật của mình thì cô bị một con bò điên trong trang trại tấn công. Con bò điên rất to và nặng lao về phía Fiona rồi đạp túi bụi vào cô. Thật may, con ngựa cưng của Fiona đã phát hiện ra và ngay lập tức lao tới cứu chủ nhân của mình. Nó hất văng con bò điên ra và nhờ vậy chủ nhân của nó có thể thoát hiểm.

Chú mèo Tara cứu cậu chủ nhỏ khỏi con chó

Khi cậu bé Jeremy chơi xe đạp trước nhà thì bất ngờ bị một con chó Scrappy ở nhà hàng xóm lao đến tấn công. Chú mèo Tara nghe được tiếng khóc thét của Jeremy đã ngay lập tức từ trong nhà lao thẳng vào người con chó dữ phản công, đuổi đánh khiến con cho phải chạy về nhà.

Con khỉ đột Binti cứu cậu bé 3 tuổi

Vì quá phấn khích, thích thú với những con khỉ đột mà cậu bé 3 tuổi đã bị rơi vào chuồng của khỉ đột. Cú rơi khiến cậu bé bị thương nặng ở đâu. Một con khỉ đột nữ tên là Binti đã bế cậu bé lên ôm vào lòng và đi về phía cửa chờ đợi người phát hiện để cứu cậu bé. Nhờ vậy mà cậu bé đã thoát chết.

Theo khoevadep.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)