Ngoạn mục cảnh vua sư tử dẫn cả gia đình thị uy

Google News

(Kiến Thức) - Vua sư tử dường như rất thoải mái, nó nằm gần hố nước nghỉ ngơi, tùy ý để những con sư tử nhỏ bên cạnh nghịch ngợm, cãi vã ầm ĩ. Ngược lại, con sư tử cái tựa hồ không thể chịu nổi sự ồn ào của dàn sư tử mới lớn.

Trong bộ phim "Vua sư tử" nổi tiếng khắp thế giới, đại gia đình sư tử chung sống rất hài hòa, được các loài động vật khác nể phục. Vậy cuộc sống hàng ngày của chúng thực sự như thế nào?
Nhiếp ảnh gia Julien Regamey đến từ Thụy Sĩ đã may mắn chụp được những hình ảnh hiếm hoi về cảnh sinh hoạt buổi sáng sớm của đại gia đình sư tử, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
Ngoan muc canh vua su tu dan ca gia dinh thi uy
 
Nhiếp ảnh gia Julien chia sẻ, những hình ảnh này được ghi lại tại lãnh thổ của sư tử thuộc vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Mời quý vị xem video: Choáng với điều xảy ra khi sư tử đực cắn yêu bạn tình khi đang ngủ say

Vào khoảnh khắc đó, có khoảng 23 con sư tử được dẫn dắt bởi một con sư tử đực đầu đàn vô cùng hùng mạnh, uy nghiêm. Chúng đến bên hố nước và tận hưởng khoảng thời gian yên bình đầu tiên trong ngày.
Ngoan muc canh vua su tu dan ca gia dinh thi uy-Hinh-2
 
Vua sư tử dường như rất thoải mái, nó nằm gần hố nước nghỉ ngơi, tùy ý để những con sư tử nhỏ bên cạnh nghịch ngợm, cãi vã ầm ĩ.
Ngược lại, con sư tử cái tựa hồ không thể chịu nổi sự ồn ào của dàn sư tử mới lớn, nó lạnh lùng đi tới giữa đàn, dùng chiêu "sư tử hống" để khiến những con sư tử con biết điều, làm việc cần phải làm và trật tự hơn.
Ngoan muc canh vua su tu dan ca gia dinh thi uy-Hinh-3
 
Biết sợ, ngay sau đó, hơn 20 con sư tử vị thành niên nhịp nhàng, bước khẽ tới mép nước, đồng loạt cúi đầu uống nước, không hề nhốn nháo, ồn ào, mất trật tự như ban đầu. Cảnh tượng thực sự kỳ diệu, khiến nhiếp ảnh gia không khỏi choáng ngợp.
Ngoan muc canh vua su tu dan ca gia dinh thi uy-Hinh-4
 
Nhiều người khi xem những hình ảnh này đều gật gù đồng ý, hóa ra cuộc sống của những con sư tử cũng rất có nề nếp, phân cấp rõ ràng, không khác trên phim là bao.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)