NASA phải cho nghỉ tập thể lần đầu trong lịch sử vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) -NASA phải cho nghỉ tập thể lần đầu trong lịch sử sau khi phát hiện nhân viên dương tính với Covid-19. NASA đã phải cho gần 17.000 nhân viên nghỉ tập thể để tránh dịch.

NASA phai cho nghi tap the lan dau trong lich su vi Covid-19
Giám đốc NASA, Ông Jim Bridenstine.

Vừa qua, ngày 17/03, một số nhân viên NASA đã dương tính với virus SARS-CoV-2, họ ngụ tại Trung tâm Nghiên cứu Ames tại California và Trung tâm Du hành Không gian Marshall đặt tại Alabama.

NASA cho nhân viên nghỉ vì Covid-19, quyết định có hiệu lực ngay lập tức - vào hôm tối thứ Ba vừa rồi theo giờ địa phương, và chưa rõ lúc nào nhân viên được đi làm lại. Do lo sợ sự lây lan của Covid-19, gần 17.000 nhân sự được cho nghỉ, chỉ còn lại những cán bộ cốt cán ở lại trực tại trụ sở

Giám đốc NASA, Ông Jim Bridenstine phát biểu: “Chúng tôi khẩn trương thực hiện bước cho nhân viên nghỉ tại nhà để tránh virus lây lan trong lực lượng nhân viên và cho cộng đồng”.

Được biết, NASA có một bộ quy định các bước phải thực hiện để đối phó với tình hình cấp bách. Các mức độ được xếp theo sự nghiêm trọng của tình hình tăng dần từ mức 1 đến mức 4. 

Mức 4, mức cao nhất - hiện đang áp dụng cho Trung tâm Nghiên cứu Ames - sẽ buộc đa số các văn phòng phải đóng cửa. Hiện tại, đa số các căn cứ NASA trên khắp nước Mỹ đang được yêu cầu phản ứng với dịch bệnh ở Mức 3.

Đại diện NASA nhận định đây là lần đầu tiên cơ quan vũ trụ này đối mặt với tình cảnh éo le, phải cho nghỉ hầu hết nhân viên để tránh bệnh truyền nhiễm. Phía NASA cũng không có thông tin gì thêm về việc có hay không, mức độ ảnh hưởng tới những sứ mệnh không gian của NASA.

An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)