Kỳ lạ thôn nhỏ 3km có tới 1000 đèn cao áp, hóa ra...

Google News

(Kiến Thức) - Khu vực cảng quốc tế Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc đã xảy ra chuyện lạ lùng. Trên một con đường thôn nhỏ kỳ lạ dài chưa đầy 3km nhưng có tới hơn 1000 chiếc đèn cao áp cắm hai bên đường.

Mới đây, tại khu vực Đào Gia thôn, khu vực cảng quốc tế Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc xảy ra chuyện lạ lùng. Trên một con đường thôn nhỏ kỳ lạ dài chưa đầy 3km nhưng có tới hơn 1000 chiếc đèn cao áp cắm hai bên đường.
Ky la thon nho 3km co toi 1000 den cao ap, hoa ra...
 
Thậm chí có những đoạn đường dưới 500m nhưng có gần 200 đèn cao áp hai bên đường, mỗi đèn chỉ cách nhau hơn 1m.
Theo thông tin đăng tải, khu vực này vốn là ruộng đồng canh tác của người dân, nay nằm trong phạm vi quy hoạch, di dân tái định cư. Vì vậy, đèn đường là các thôn dân lắp đặt tự phát, mục đích có thể là vì muốn kiếm thêm tiền bồi thường của chính quyền.
Ky la thon nho 3km co toi 1000 den cao ap, hoa ra...-Hinh-2
 
Chính quyền khu vực cảng quốc tế Tây An cũng đã lên tiếng, xác nhận rằng khu đất thuộc Đào Gia thôn đúng là nơi sẽ xây dựng các dự án mới, nằm trong quy hoạch. Người dân sống tại đó sẽ được di dời sang khu vực mới.
Ky la thon nho 3km co toi 1000 den cao ap, hoa ra...-Hinh-3
 
dân làng muốn nhận thêm tiền bồi thường, họ đã nghĩ ra cách trồng thật nhiều đèn đường, chính quyền không có biện pháp ngăn lại, cũng sẽ không bồi thường thêm.

Mời quý vị xem video: Ghé thăm ngôi làng ở "tận cùng trái đất". Nguồn video: VTC14

Tất cả sẽ dựa theo đo đạc thực tế và kế hoạch, tiến hành từng bước, di dời và tái định cư đúng như theo chủ trương, chính sách từ trước.
Ky la thon nho 3km co toi 1000 den cao ap, hoa ra...-Hinh-4
 
Trùng hợp là hiện tượng tương tự đã từng xảy ra tại một ngôi làng khác ở Tây An. Tất nhiên, những thôn dân tự ý lắp đặt đèn đường cũng không được bồi thường thêm, tất cả đều chiếu theo chính sách đền bù mà thực hiện.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)