Kinh hoàng cá voi lưng gù húc tung thuyền khiến du khách gãy chân

Google News

Video gây sốt quay lại cảnh con cá voi lưng gù di chuyển ngay sát thuyền du lịch, đâm mạnh khiến thuyền suýt bị lật ở Mexico.

Khoảnh khắc đáng sợ do khách du lịch ghi lại trong chuyến đi vịnh California ở ngoài khơi bờ biển Ahome, bang Sinaloa, phía bắc Mexico.

Kinh hoang ca voi lung gu huc tung thuyen khien du khach gay chan

Kinh hoàng khoảnh khắc cá voi lưng gù húc tung thuyền khiến du khách gãy chân

Chiếc thuyền chở khách đang trong chuyến tham quan ngắm cá voi thì bất ngờ bị sinh vật biển to lớn đâm trúng.

Con cá voi lưng gù nhảy lên khỏi mặt nước để thực hiện cú nhảy nhào lộn đặc trưng nhưng thay vì hạ cánh trở lại dưới nước, nó đâm vào phần đuôi một chiếc thuyền du lịch. Một số tàu thuyền đã tập trung xung quanh con cá voi, khách du lịch ở trên thuyền khác đã quay lại được đoạn video.

Vụ va chạm khiến chiếc thuyền suýt bị lật úp. 4 du khách trên thuyền bị thương và nhanh chóng được đưa vào bờ đi đến bệnh viện gần đó. Một người phụ nữ bị gãy chân, một người đàn ông bị gãy xương sườn, chấn thương đầu và một người đàn ông bị thương nặng.

Người điều khiển thuyền bị chỉ trích vì đã đưa du khách đến quá gần các con vật. Hình ảnh chiếc thuyền sau va chạm cho thấy phần mái bị sập và lan can bị phá hủy.

Theo quy định của Mexico, tất cả các thuyền muốn quan sát cá voi phải chú ý đến yếu tố an toàn, giữ khoảng cách tốt với các sinh vật. Nhiều người đặt câu hỏi con thuyền trong vụ va chạm đã làm gì trong thời gian đó, tại sao di chuyển với tốc độ cao như vậy trong khu vực gần các loài động vật có vú.

Omar Mendoza Silva, điều phối viên của Tổ chức bảo vệ công dân ở Ahome cho biết con cá voi lưng gù cảm thấy bị đe dọa do hoạt động của nhiều thuyền du lịch trong khu vực hoạt động của nó.

Thị trưởng Ahome Gerardo Vargas cảnh báo mọi người không nên đến quá gần những con cá voi trong chuyến du lịch. Ông nói: "Chúng ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó nhưng vẫn cần giữ khoảnh cách an toàn".

Mặc dù đây là sự cố đầu tiên cá voi đâm trúng thuyền trong khu vực, nhưng vịnh Topolobampo nổi tiếng với hoạt động theo dõi cá voi, thường di cư đến Mexico để sinh sản từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 3.

Những vùng nước ấm có nguồn cung cấp thức ăn dồi dào, là nơi thích hợp để cá voi sinh nở. Các tour du lịch ngắm cá voi là một điểm thu hút khách ngày càng tăng trong khu vực, vì vậy nguy cơ xảy ra những vụ va chạm như vậy ngày càng cao.

Cá voi lưng gù có kích thước rất lớn, con trưởng thành có thể nặng tới 50 tấn. Không rõ con cá voi lưng gù lao lên thuyền có bị thương nặng hay không.

Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)