iPhone thường xuyên tự làm mờ - tối màn hình: Cách có thể khắc phục

Google News

Hẳn bạn sẽ nghĩ rằng có gì đó không ổn khi chiếc iPhone của mình bất ngờ bị mờ - tối.

Nói tới iPhone, chúng ta thường nghĩ ngay tới một chiếc smartphone (điện thoại thông minh) sở hữu màn hình tuyệt đẹp. Nhưng vẫn có nhiều người dùng phàn nàn về những "hoạt động bí ẩn" trên màn hình mà cụ thể là đôi lúc chúng tự mờ - tối đi.

Lý do là vì hầu hết chúng ta không biết rằng iPhone được trang bị các tính năng tự động liên quan tới màn hình - và hầu hết là điều chỉnh độ sáng vì những lý do chính đáng.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi sâu vào các tính năng đó.

iPhone thuong xuyen tu lam mo - toi man hinh: Cach co the khac phuc

Automatic brightness/Độ sáng tự động

Đúng như tên gọi, Automatic brightness là một tính năng giúp thay đổi độ sáng của màn hình dựa trên mức độ sáng hoặc tối của môi trường xung quanh.

Cụ thể iPhone sẽ sử dụng cảm biến để phân tích ánh sáng xung quanh để giảm độ sáng màn hình khi bạn đi vào một nơi tối (ví dụ như rạp chiếu phim) và tăng nó khi bạn bước ra nơi sáng hơn (ví dụ như ngoài trời nắng).

Tính năng này được Apple mặc định kích hoạt trên iPhone và mặc dù hãng đã tối ưu hóa nó nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Automatic brightness phù hợp mọi người dùng.

Nếu bạn không muốn màn hình iPhone tự động mờ - tối đi, đây là những gì bạn cần làm.

Mở Setting/Cài đặt > Accessibility/Trợ năng và chọn Display & Text Size/Màn hình & Cỡ chữ. Tiếp theo bạn hãy tiếp tục vuốt xuống dưới và tắt Auto-Brightness/Độ sáng tự động.

Sau khi bạn tắt tính năng này, iPhone sẽ duy trì ở độ sáng mà bạn đã đặt và không thay đổi theo môi trường xung quanh.

iPhone thuong xuyen tu lam mo - toi man hinh: Cach co the khac phuc-Hinh-2

Auto-Lock/Tự động khóa

Auto-Lock là một tính năng bảo mật giúp khóa iPhone của bạn sau một khoảng thời gian không hoạt động nhất định.

Ví dụ như tính năng này được đặt ở 30 giây - điều đó nghĩa là sau thời gian này mà bạn vẫn không tương tác với màn hình cũng như không nhìn vào nó, iPhone sẽ tự làm mờ - tối màn hình đến một độ sáng thấp tới mức vô lý.

Và nếu bạn tiếp tục không làm gì cả, tính năng này sẽ khóa iPhone của bạn.

Mặc dù tính năng này ngăn người khác truy cập vào thiết bị của bạn, nhưng tính năng này có thể gây khó chịu, đặc biệt khi bạn đang sử dụng iPhone để đọc văn bản.

Để kéo dài thời gian này, bạn truy cập Setting > Display & Brightness/Màn hình & Độ sáng sau đó nhấn vào Auto-Lock.

Tại đây bạn có thể thay đổi thời gian từ 30 giây lên tới tối đa là 5 phút - hoặc thậm chí là tắt Auto-Lock bằng tùy chọn Never/Không.

iPhone thuong xuyen tu lam mo - toi man hinh: Cach co the khac phuc-Hinh-3

Dark Mode/Chế độ tối

Là người thích giữ iPhone của mình sáng sủa, rõ ràng Dark Mode không dành cho bạn. 

Về cơ bản, chế độ này sẽ đảo ngược nền trắng và làm tối giao diện người dùng và mặc dù nó được cho là lý tưởng trong môi trường tối nhưng đôi khi lại khiến màn hình trở nên khó đọc.

Để khắc phục bạn mở Setting > Display & Brightness. Tại Appearance/Giao diện, bạn chọn Light/Sáng.

Và để ngăn Dark Mode tự bật, bạn tắt công tắc Automatic/Tự động (trong trường hợp bạn muốn iPhone của mình chuyển đổi giữa Light Mode và Dark Mode, hãy giữ nó bật nhưng cần điều chỉnh thời gian tại tùy chọn phía dưới).

iPhone thuong xuyen tu lam mo - toi man hinh: Cach co the khac phuc-Hinh-4

Trường hợp xấu nhất

Nếu bạn đã thử can thiệp vào cả 3 tính năng nêu trên mà màn hình iPhone của bạn tiếp tục tự làm mờ - tối thì tin buồn là rất có thể thiết bị đang bị quá nóng hoặc các sự cố phần cứng.

Trong các trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ những kỹ thuật viên của Apple hoặc các đơn vị được hãng ủy quyền.

Hơn 1 triệu chiếc loa vừa được hãng Bose thông báo thu hồi, nhưng đây lại là tin vui cho những người muốn đổi mới?
Theo Hoài Giang/Toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)