Hướng dẫn ẩn số điện thoại trên Zalo, đảm bảo quyền riêng tư

Google News

Nhiều người khi sử dụng Zalo thường lo ngại về thông tin số điện thoại của mình sẽ bị người khác xem và sử dụng không chính đáng. Bạn hoàn toàn có thể ẩn đi số điện thoại của mình trên Zalo chỉ bằng một vài thủ thuật nhỏ.

Ẩn số điện thoại trên Zalo như thế nào?
Trên thực tế, số điện thoại khi bạn sử dụng Zalo luôn được ẩn đi để bảo mật thông tin của người dùng, kể cả khi người đó đã có kết bạn với bạn. Tuy nhiên, số điện thoại của bạn vẫn bị hiển thị ra là do người đó đã lưu danh bạ của bạn và bạn cũng có số người đó trong danh bạ của mình thì sẽ thấy được thông tin số điện thoại Zalo của nhau.
Hướng dẫn chi tiết cách ẩn số điện thoại trên Zalo
Bước 1: Trước tiện bạn hãy mở ra giao diện chính của Zalo, chọn mục Thêm ở góc dưới bên phải > Chọn biểu tượng bánh răng cưa ở góc trên bên phải. Bạn hãy kích vào Chọn Thêm > Cài đặt:
Huong dan an so dien thoai tren Zalo, dam bao quyen rieng tu
 Bí quyết ẩn số điện thoại trên Zalo
Bước 2: Trong bảng Cài đặt, chọn Quyền riêng tư. Tiếp đó, bạn hãy chọn phần Cài đặt > Quyền riêng tư
Bước 3: Bước tiếp theo bạn hãy bỏ chọn mục Số điện thoại bằng cách chạm vào biểu tượng bật/tắt để ẩn số điện thoại của bạn.
Sau khi bạn bỏ chọn mục Số điện thoại. Như vậy là sau khi bật ẩn số điện thoại, số điện thoại trong Thông tin của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng ký tự "*****"
Vậy làm gì để bảo mật hơn số điện thoại Zalo của mình?
Ngoài ra, bạn có thể hạn chế kết bạn với những người không quen biết hoặc qua tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo.
Bạn chỉ nên cho số điện thoại của bạn cho những người quen biết, vì nếu cho những người khác thì họ sẽ dễ dàng kết bạn với bạn qua Zalo.
Huong dan an so dien thoai tren Zalo, dam bao quyen rieng tu-Hinh-2
 Mẹo nhỏ giúp ẩn số điện thoại trên Zalo
Thêm vào đó, bạn có thể tắt tính năng cho người khác kết bạn bằng số điện thoại bằng cách vào “Cài đặt” > “Quyền riêng tư” > “Nhận yêu cầu kết bạn” và bỏ chọn mục “Số điện thoại”. Bạn yên tâm vì người khác vẫn kết bạn được với bạn theo Username, mã QR hoặc Danh thiếp từ Zalo, nên sẽ không bị ảnh hưởng gì nhé!
Bên cạnh đó, để bảo vệ an toàn cho đời sống riêng tư của mình, bạn không nên tham gia vào những hội nhóm không trong sáng trên Zalo. Nhưng nhóm chat với người không rõ lai lịch. Bởi điều này sẽ khiến cho bạn gặp không ít rắc rối.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)