CEO Nguyễn Tử Quảng lý giải Bphone không có cảm biến vân tay trong màn hình

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước ngày Bphone 4 ra mắt, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên facebook cá nhân của mình về việc chưa có phiên bản Bphone nào có cảm biến vân tay. Trong khi đó máy 3 triệu đồng tại Việt Nam đã có cảm biến này.

CEO Nguyen Tu Quang ly giai Bphone khong co cam bien van tay trong man hinh
 Các phiên bản Bphone hiện chưa có cảm biến vân tay màn hình.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân vào sáng sớm nay (29/3), CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, nhiều người nói máy 3 triệu đồng cũng đã có vân tay trong màn hình, sao Bphone không có cảm biến vân tay trong màn hình? Về thắc mắc này, ông Quảng có rằng với triết lý trải nghiệm không giới hạn thì mọi linh kiện và tính năng trên Bphone phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

“Là người kỹ tính, tôi tuyệt đối yêu cầu đội ngũ kỹ sư và thiết kế không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt” - ông Quảng nói. Ông Quảng cho biết thêm, cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy.

Lý giải về việc Bphone chưa có công nghệ vân tay dưới màn hình, cha đẻ của Bphone dẫn chứng: “Cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016 Bkav đã đầu tư R&D cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm”. Theo đó, bài báo "Bphone 2 tích hợp cảm biến vân tay 3D dưới màn hình" đã đề cập về điều đó. 

“Đúng ra Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống” - ông Quảng khẳng định. 

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ rằng, chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất.

Tuy nhiên, ông Quảng cũng bật mí về việc Bphone 4 có thể sử dụng công nghệ cảm biến vân tay khi úp mở: “Ơ hay, nhưng sao bạn biết Bphone 4 cũng không dùng vân tay dưới màn hình nhỉ?”. 

Cảm biến đọc vân tay 3D là cảm biến có thể nhận diện hình ảnh cả chiều sâu của vân tay, thay vì chỉ ảnh 2D vân tay. Chính nhờ điều này, các chuyên gia đánh giá cảm biến vân tay 3D an toàn hơn, loại trừ rủi ro bị làm giả vân tay để đăng nhập điện thoại như công nghệ cảm biến vân tay hiện nay.

Trước đó, Bkav đã quyết định đổi lịch ra mắt Bphone 4 sang dạng lễ ra mắt trực tuyến vào ngày 7/4 thay vì buổi lễ giới thiệu trực tiếp vào ngày 25/3 như thông báo ban đầu. Đại diện BKAV cũng cho biết thêm, do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên buổi lễ ra mắt Bphone 4 sẽ được tường thuật trực tiếp qua truyền hình và một số kênh.

Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)