Vinh danh trí thức 2022: GS.TS Phạm Văn Thức

Google News

GS.TS Phạm Văn Thức là Chủ tịch HĐKH Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Chủ tịch Hội Việt Mỹ Hải Phòng, Ủy viên BCH Liên hiệp các Hội KH&KT Hải Phòng.

Vinh danh tri thuc 2022: GS.TS Pham Van Thuc
 

Ngày tháng năm sinh: 06/10/1959                         

Thành tích đạt được

Đã có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong công tác giảng dạy chuyên ngành Sinh lý bệnh – Dị ứng – Miễn dịch từ năm 1985 đến nay, nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi và chiến sĩ thi đua cấp Trường, cấp Thành phố, cấp Bộ và cấp nhà nước.

Đã góp phần phát triển trường Đại học Y Hải Phòng có đầy đủ 07 mã ngành đào tạo đại học (Đa khoa, Y học dự phòng, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Dược sỹ, Cử nhân điều dưỡng, cử nhân kỹ thuật y học và 50 mã ngành đào tạo sau đại học bao gồm: CKI, CKII, Nội trú, Thạc sỹ, Tiến sỹ). Đặc biệt có một chuyên ngành đặc thù duy nhất tại trường Đại học Y dược Hải Phòng là chuyên ngành Y học biển đã mở tên mã ngành chính thức ở Việt Nam.

Hướng dẫn thành công nhiều Luận án Tiến sĩ Y học, Thạc sĩ và Bác sĩ chuyên khoa cấp II, tham gia đào tạo chuyên khoa định hướng Y học biển cho các Bác sĩ khu vực miền Duyên Hải và các đối tượng có nhu cầu, tham gia biên soạn 27 giáo trình, sách phục vụ Đào tạo Đại học và sau Đại học.

Chủ trì và tham gia 183 đề tài nghiên cứu khoa học đã được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước. Trong đó có 24 bài báo khoa học đăng tạp chí quốc tế, 02 đề tài cấp Nhà nước đã nghiệm thu thành công, tham gia và chủ trì 17 đề tài cấp Bộ và cấp Thành phố đã được nghiệm thu.

Đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thúc đẩy nhiều quan hệ hợp tác quốc tế thành công và hiệu quả trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phổ biến kiến thức của ngành Y.

Tham gia thành công nhiều hoạt động tư vấn, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến cho Thành uỷ trong việc định hướng phát triển Thành phố Hải Phòng trong giai đoạn vừa qua. Đặc biệt, nhiều định hướng phù hợp và phương pháp cụ thể trong quá trình phát triển ngành y tế và giáo dục của Thành phố Hải Phòng. Trong những năm vừa qua, Thành phố Hải Phòng đã đạt nhiều thành tích trong ngành giáo dục như trong Giáo dục Mầm non, học sinh Trung học đoạt giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc tế, miễn học phí cho học sinh Trung học cơ sở,… Tăng cường chất lượng công tác điều trị tại các bệnh viện, đảm bảo an toàn hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19,…

Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

-  Huân chương Lao động hạng nhất 2019.

-  Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.

-  Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009.

-  Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ năm 2008, 2012.

-  Chiến sỹ thi đua Toàn quốc năm 2014.

-  Năm 2016 là người Việt Nam đầu tiên được phong Viện sỹ Viện hàn lâm Y học Pháp.

-  Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2005, 2007, 2008, 2021.

-  Được tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ năm 2004 - 2005 của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

-  Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục đào tạo

-   Kỷ niệm chương vì chữ thập đỏ Việt Nam.

-  Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học công nghệ

- Bằng khen của Liên hiệp của Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam năm 2006, 2016

- Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và thành phố Hải Phòng trong nhiều năm.

- Bằng khen của Bộ Y tế trong nhiều năm.

- Nhận Danh hiệu Trí thức tiêu biểu Tổng Hội Y học Việt Nam 2019.

- Nhận Bằng khen của Tổng Hội Y học Việt Nam 2020

- Bằng khen Liên hiệp Hội UNESCO Việt Nam 2021

- Và rất nhiều các danh hiệu, bằng khen của nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau trong và ngoài nước.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)