Vì sao nhiều người kiêng không đặt hoa ly lên bàn thờ?

Google News

Nhiều người cho rằng dâng cúng hoa ly trên bàn thờ là một đại kỵ.

Vào các ngày mùng 1, rằm hàng tháng hay lễ, tết, giỗ chạp... việc dâng hoa tươi lên bàn thờ cùng các vật phẩm khác là điều quan trọng, thể hiện lòng thành kính của gia chủ đối với thần linh, tổ tiên. Hành động dâng hoa cúng còn mang ý nghĩa cầu bình an, tài lộc.
Khi dâng hoa cúng, gia chủ cần chú ý đến việc chọn loại hoa cho phù hợp. Thông thường, hoa dâng lên bề trên thường ưu tiên những loại có màu sắc rực rỡ, có hương thơm và lâu tàn. Mặc dù hoa ly hội tụ đủ những đặc điểm đó nhưng lại là loại hoa được một số người kiêng đặt lên bàn thờ.
Theo quan niệm của họ, hoa ly tuy có màu sắc đẹp, mùi hương đặc trưng nhưng cái tên của nó lại gợi nhắc đến sự chia ly. Đặt loại hoa này lên bàn thờ được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, khiến mọi người hay cãi vã, xa cách nhau.
Vi sao nhieu nguoi kieng khong dat hoa ly len ban tho?
 
Tuy nhiên, việc có dâng hoa ly lên bàn thờ hay không phụ thuộc vào quan điểm, văn hóa và truyền thống của mỗi gia đình. Nhiều nhà thờ hay các chùa vẫn dùng hoa ly trắng để dâng thánh, dâng Phật vì người ta cho rằng loại hoa này tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh, sự kiêu hãnh, tình yêu cao thượng và sự thủy chung.
Ở một số quốc gia châu Á khác, hoa ly được coi là biểu tượng của sự hòa hợp trăm năm, thể hiện tình yêu trong trắng của người phụ nữ.
Nếu chọn cắm hoa ly trên bàn thờ, gia chủ nên chú ý đến loại bình hoa, chiều cao phù hợp với cành hoa 
Vi sao nhieu nguoi kieng khong dat hoa ly len ban tho?-Hinh-2
 
Bàn thờ là nơi tôn nghiêm. Việc đặt bình hoa cần có sự cân đối, hợp lý. Không nên chọn bình hoa quá to, quá cao che khuất các vật phẩm khác trên bàn thờ. Cũng không nên đặt bình hoa quá nhỏ.
Bình hoa nên đặt ở bên tái bàn thờ. Bên phải là đĩa hoa quả tươi.
Nếu không chọn hoa ly, gia chủ có thể chọn rất nhiều loại hoa khác có ý nghĩa tốt đẹp. Chẳng hạn như hoa cúc vàng tượng trưng cho may mắn, thành công. Những bông cúc nở bung, tròn đầy là biểu tượng của sự viên mãn, đủ đầy. Gia chủ có thể đặt loại hoa này lên bàn thờ để cầu tài lộc, may mắn.
Vi sao nhieu nguoi kieng khong dat hoa ly len ban tho?-Hinh-3
 
Hoa hồng đỏ cũng là loại hoa thường được dâng cúng trên bàn thờ. Nó chứa nhiều hỷ khí, mang lại nguồn năng lượng tích cực, thu hút tiền bạc. Khi dâng cúng hoa hồng, gia chủ nên chọn loại hoa không có gai.
Hoa đồng tiền là một trong những loại hoa được nhiều người lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào những dịp lễ, tết vì nó mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe và trường thọ.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)