Tỷ phú Jeff Bezos: “Hãy tìm ra điểm mạnh của chính mình“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jeff Bezos gây chú ý khi đưa ra lời khuyên về việc phá vỡ giới hạn của mình, tìm ra điểm mạnh của bản thân để phát triển. 

Với khối tài sản ròng trị giá 90,9 tỷ USD, tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu thứ hai thế giới (sau tỷ phú Bill Gates). Vị doanh nhân thành đạt này đã có những lời khuyên cực giá trị và đáng suy ngẫm để mỗi người nhân ra ưu điểm của bản thân để từ đó phát huy tối đa chúng vào trong công việc và cuộc sống.
"Để thoát ra khỏi vỏ ốc, hãy tìm ra điểm mạnh của chính mình"
Ty phu Jeff Bezos: “Hay tim ra diem manh cua chinh minh“
Theo Jeff Bezos, muốn thành đạt, bạn phải hiểu rõ thế mạnh của bản thân. Điều này vô cùng quan trọng đối với mỗi người và nó sẽ giúp tạo ra bước đột phá đáng kể trong cuộc sống cũng như công việc.
"Tôi nghĩ rằng sự đơn giản sẽ tạo ra đột phá, giống như khó khăn thúc đẩy con người tiến lên. Một trong những cách duy nhất để thoát ra khỏi vỏ ốc của bản thân là tìm ra điểm mạnh của chính mình", ông chủ Amazon cho biết.
Doanh nhân Jeff Bezos cũng cho rằng, nếu muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công, đừng tự hỏi mình có thể thay đổi điều gì trong 10 năm tới.
"Thay vì hỏi "điều gì sẽ thay đổi trong 10 năm tới", hãy tự hỏi "điều gì sẽ không thay đổi trong 10 năm tới" và xây dựng chiến lược kinh doanh xung quanh điều này", tỷ phú Bezos chia sẻ.
Vị doanh nhân thành đạt này cho rằng, mỗi người hãy tự hỏi điều gì sẽ không thay đổi trong 10 năm tới và bắt đầu dồn mọi năng lượng và tinh thân vào chúng để có một tương lai tươi sáng. Ông Bezos cho rằng, chỉ cần xây dựng một chiến lược kinh doanh xung quanh những điều bạn hiểu rằng chúng sẽ ổn định qua thời gian thì điều đó sẽ dẫn lối bạn đến bến bờ thành công.
"Khi bạn có một cái gì đó mà bạn biết nó là đúng đắn, thậm chí về dài hạn, bạn nên dành đủ khả năng để dồn nhiều năng lượng vào nó", tỷ phú Bezos đưa ra lời khuyên về việc tập trung năng lượng để làm điều đúng đắn.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác
Ty phu Jeff Bezos: “Hay tim ra diem manh cua chinh minh“-Hinh-2
Bên cạnh lời khuyên tìm ra điểm mạnh của bản thân, tỷ phú nổi tiếng Jeff Bezos còn chia sẻ bí quyết đưa ra quyết định góp phần không nhỏ đến việc thành công hay thất bại.
"Thông thường, bạn chỉ nên ra quyết định khi đã nắm trong tay 70% lượng thông tin cần có. Nếu nhất quyết chờ đến lúc đủ 90%, tức là bạn đang bị tụt hậu”, tỷ phú Bezos chia sẻ.
Theo ông chủ Amazon, việc đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và chính xác là điều không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì bạn sẽ giúp công ty ngày càng phát triển hơn.
“Bằng cách nào đó, những quyết định phải vừa nhanh vừa chất lượng. Có thể, nhiều tổ chức mới thành lập sẽ thấy điều này dễ dàng hơn so với các doanh nghiệp quy mô lớn”, ông Bezos nói.
Vị doanh nhân này cũng cho rằng, đôi khi người lãnh đạo không chấp thuận với những quyết định quan trọng và có ảnh hưởng to lớn tới khách hàng, nhân viên cùng đối tác nhưng vẫn thực thi chúng. Chia sẻ về vấn đề này, ông chủ Amazon lý giải ai cũng có ý kiến riêng và đều muốn được người khác lắng nghe, ủng hộ. Không phải bất cứ quyết định nào của công ty cũng được mọi người chấp thuận và ủng hộ. Ông cũng từng thực hiện một số điều mà ông không chấp thuận và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến cùng với một kết quả tốt.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)