Tục ngữ: 'Người đến bốn mươi, hai không chạm,...'

Google News

Có rất nhiều câu tục ngữ, kinh nghiệm sống được người xưa đúc kết, truyền lại tới tận ngày nay. Những câu nói này thường có thể cung cấp cho thế hệ trẻ một số cảm hứng.

Hai không chạm

“Hai không chạm” ở đây có nghĩa là có liên quan đến gia đình, đặc biệt có những thứ không thể chạm vào là ngoại tình và cờ bạc. Đến tuổi trung niên, đã sống cùng bạn đời gần hai chục năm, con cái cũng lớn dần, lúc này hẳn gia đình đã ổn định, hạnh phúc hòa thuận. Nếu một khi chạm phải việc ngoại tình, cờ bạc thường rất dễ phá hủy không khí hạnh phúc trong gia đình, nửa đời người sau có thể rất tồi tệ.

Ở độ tuổi này, mặc dù gia đình vẫn có đôi lúc gặp trục trặc, mâu thuẫn nhưng vợ chồng vẫn có thể ở bên nhau, có thể bao dung, đùm bọc lẫn nhau. Nên việc ngoại tình, cờ bạc sẽ rất dễ dẫn tới ly hôn, gia đình tan vỡ, nửa đời người sau quả thật là một áp lực rất lớn.

Ngoài ra, đây cũng là hành động vi phạm pháp luật, một khi xảy ra bất cứ điều gì bất hợp pháp thì bản thân và gia đình cũng đều gặp rắc rối.

Ba bất động

“Ba bất động” ở đây được đề cập tới sự ổn định của cuộc sống, đó là ổn định gia đình, ổn định của các mối quan hệ bạn bè và người thân, ổn định về tài chính.

Đầu tiên liên quan đến sự ổn định gia đình, thời gian này thường sẽ có một số mâu thuẫn gia đình tồn tại, do đó, vì lợi ích của sự ổn định và hài hòa của gia đình. Vợ chồng nên thấu hiểu lẫn nhau nhiều hơn, như vậy sẽ có lợi cho gia đình ổn định, hạnh phúc.

Đối với quan hệ bạn bè và người thân, đến độ tuổi này cơ bản đều ổn định. Dù sao những người đã cùng gắn bó với chúng ta gần 20 năm cũng đã hiểu nhau, đã trở thành tri kỷ, lúc này cũng không cần phải thêm bớt.

Cuối cùng là tài sản trong nhà phải ổn định, cố gắng không thay đổi quá nhiều, bởi vì thời gian này con cái cũng dần dần lớn lên, người già trong nhà cũng về cơ bản bước vào tuổi cao. Đó là thời gian cần phải chi tiêu rất nhiều, do đó, sự ổn định của nền tảng kinh tế của gia đình sẽ có vẻ đặc biệt quan trọng!

Bốn không thay đổi

Cuối cùng về "bốn không thay đổi", về cơ bản vẫn sẽ dựa trên những vấn đề được nhắc tới ở phía trên. Có thể được hiểu là đối tác cuộc sống không thay đổi, mối quan hệ bạn bè không thay đổi, sự nghiệp không thay đổi, ngôi nhà không thay đổi, như vậy là đủ.

Nói về đối tác cuộc sống, chủ yếu là mối quan hệ vợ chồng ổn định để sống trong hòa bình, hạnh phúc, cùng bước đi với nhau trong cuộc sống.

Bạn bè không thay đổi cũng được đề cập tới, bình thường những người bạn, bằng hữu cùng mình đi tới tuổi này cũng đều là bạn tâm giao cả. Dù sao đã trải qua mấy chục năm tiếp xúc, mọi người cũng đã quá hiểu nhau, cùng nhau cố gắng gắn kết tiếp tục những năm tháng sau này.

Và công việc cũng không nên thay thế, bởi vì thời gian này cuộc sống đã bước vào người trung niên. Trong nỗ lực và năng lượng cũng bắt đầu xuống dốc, sẽ là khá muộn để bắt đầu một lần nữa, thay đổi công việc sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, cũng sẽ không thể chịu đựng được!

Cuối cùng về ngôi nhà không thể thay đổi, đó là bởi vì giá nhà cao bây giờ quá cao, đây là khoản chi tiêu quá lớn, thậm chí gia đình sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chính, nợ nần. Một khi gia đình cần tiền khẩn cấp thì rất khó xoay xở, gây ra áp lực lớn.

Theo Giang Nguyễn/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)