Trồng 3 cây ăn quả để chiêu tài hưởng phúc, gia đạo hưng thịnh

Google News

Theo quan niệm dân gian, những loại cây này mang ý nghĩa tốt lành. Cây kết quả thể hiện cho tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

Cây hồng

Cây hồng có thân cao, thẳng, nhánh vươn rộng trông rất đẹp mắt. Vào mùa thu đông, hồng kết trái tạo thành những chùm hồng trĩu trịt, màu cam đỏ rất đẹp mắt. Cây hồng cũng có tuổi thọ cao. Ở những bản làng miền núi hiện nay vẫn còn những cây hồng có tuổi đời hàng chục năm.

Trong 3 cay an qua de chieu tai huong phuc, gia dao hung thinh

Cứ đến độ thu đông, những chùm quả hồng rực rỡ trông giống những chiếc đèn lồng nhỏ, làm sáng bừng không gian, mang hy vọng về mùa màng bội thu.

Theo phong thủy, trồng cây hồng trước nhà không chỉ mang ý nghĩa cầu mong mùa màng bội thu mà còn đem niềm vui, hạnh phúc đến cho gia đình. Quả hồng màu cam đỏ tượng trưng cho điều may mắn, điềm lành. Cây hồng sai trĩu quả tượng trưng cho tài lộc, bình an và hạnh phúc viên mãn.

Cây họ cam chanh

Cây họ cam chanh ra nhiều trái tượng trưng cho sự thịnh vượng, gia đình đắc tài đắc lộc. Những cây này thường được trồng trước cổng nhà, đặc biệt là vào những ngày đầu năm mới, tượng trưng cho tài lộc phát triển rực rỡ.

Những quả cam, chanh... chín vàng tượng trưng cho "Kim", là vàng. Đặt những vật trang trí màu cam, vàng rực rỡ trong nhà vào năm mới ngụ ý mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Trong 3 cay an qua de chieu tai huong phuc, gia dao hung thinh-Hinh-2

Đây chính là lý do vì sao vào dịp đầu năm, các gia đình thường chọn những loại cây có trái màu vàng, cam (như cây quất, bưởi, cam canh...) để trưng trong nhà.

Nếu trồng cây thuộc họ cam chanh, bạn nên trồng ở hướng Đông Nam. Đây là vị trí tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây sai quả tượng trưng cho may mắn, đại cát đại lợi.

Cây lựu

Cây lựu là cây thân gỗ. Theo phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự kiên cường, vững chãi.

Những quả lựu đỏ giống như những chiếc đèn lồng, mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Những chùm lựu còn có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến cuộc sống bình yên, ấm no.

Trong 3 cay an qua de chieu tai huong phuc, gia dao hung thinh-Hinh-3

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên. Theo quan niệm của người xưa, trước nhà là vị trí hứng lộc. Trồng cây lựu ở đây giúp xua đuổi điều xấu, chiêu nạp tài lộc.

Thời điểm thích hợp để trồng cây lựu là vào đầu mùa mưa, cuối mua thu. Những cơn mua sẽ giúp cây sinh sôi, phát triển mạnh mẽ hơn.

Đất trồng lựu cần có sự thoát nước tốt. Nên trồng cây ở nơi có nắng và gió thoáng mát.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)