Số phận đau thương của mỹ nhân Hồng Lâu Mộng đẹp nhất lịch sử

Google News

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng ứng với câu hồng nhan bạc mệnh, khiến khán giả xót xa một thời gian dài.

Ngày 13/5 đánh dấu một sự kiện đặc biệt với khán giả yêu phim Hoa ngữ, đó là ngày ra đi của cố diễn viên xinh đẹp, tài năng Trần Hiểu Húc. Cô từng vào vai nữ chính trong tác phẩm chuyển thể Hồng Lâu Mộng năm 1987, cũng là phiên bản thành công nhất tính đến hiện tại. 

Năm 2022 đánh dấu 15 năm mỹ nhân Trần Hiểu Húc giã từ cõi trần, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho mọi người. Thế nhưng khi nhìn lại, khán giả đều dành cho cô những mỹ từ, lời ngợi ca tươi đẹp và sâu sắc nhất - một đóa hoa trầm tĩnh, ngát hương giữa đất trời.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su

Thành công và thất bại của nàng Lâm Đại Ngọc bước ra từ trang sách

Sinh năm 1965 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật (bố là đạo diễn kinh kịch nổi tiếng Trần Cường, mẹ là cô giáo dạy múa Vương Nguyên Tịch), Trần Hiểu Húc đã có niềm đam mê với sân khấu từ rất sớm. 

Song, khác với định hướng của bố, mỹ nhân họ Trần lại đam mê múa ballet. Đến năm 14 tuổi, Trần Hiểu Húc bắt đầu có sự quan tâm đặc biệt đến Hồng Lâu Mộng, mà cụ thể là nữ chính Lâm Đại Ngọc. Cô còn viết hẳn một áng thơ ngợi ca "em Lâm" mang tên Tôi Là Một Bông Liễu.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-2

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-3

Điều gì đến cũng đã đến. Trần Hiểu Húc bắt đầu đóng phim vào năm 1982, nhưng phải đến năm 1987 thì thành công mới đến gõ cửa phòng cô. Dự án Hồng Lâu Mộng của đạo diễn Vương Phù Lâm đang cật lực cast vai nữ chính Lâm Đại Ngọc, và đương nhiên Trần Hiểu Húc đã đăng ký tham gia. 

Cô khẳng định bản thân chính là nàng Lâm Đại Ngọc, còn thuộc hết thoại của nhân vật trong truyện gốc của Tào Tuyết Cần.

Để thử thách mỹ nhân, đạo diễn đã cho cô trải qua 3 tháng huấn luyện, kiểm tra gian khổ, thậm chí còn nhiều lần dụ dỗ cô đóng vai khác đi. Thế nhưng Trần Hiểu Húc chỉ mê Lâm Đại Ngọc, còn sợ ngược lại là Lâm Đại Ngọc mà đóng vai khác thì... kì quá.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-4

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-5

Thế là khán giả đã có dịp chứng kiến nàng Lâm Đại Ngọc đẹp nhất lịch sử xuất hiện trên truyền hình, cho đến nay vẫn khó có ai đánh bại. Thế nhưng thành công quá lớn của Hồng Lâu Mộng khiến sự nghiệp của Trần Hiểu Húc lao đao, trượt dài.

Suốt 3 năm sau đó, cô không có vai diễn nào đáng kể nữa, bắt đầu phải chuyển hướng sang lĩnh vực khác - kinh doanh.

 Mỹ nhân họ Trần tiếp tục thành công vang dội với vai trò doanh nhân, còn lọt Top 30 phụ nữ Trung Quốc thành công nhất mảng truyền thông quảng cáo. Có sự nghiệp quá bùng nổ nhưng đến năm 2006, Trần Hiểu Húc lựa chọn từ bỏ tất cả để... đi tu.

Bình yên nơi cửa Phật

Có số phận giống với Hồng Lâu Mộng, Trần Hiểu Húc trải qua cuộc hôn nhân đầu tiên không vui. Năm 18 tuổi, cô và tình đầu Tất Ngạn Quân không thể vượt qua thử thách vợ chồng son và tan vỡ.

Nói về lý do, bản thân Trần Hiểu Húc cho rằng khi ấy cô quá trẻ con, giống như nàng Lâm Đại Ngọc vô lo vô nghĩ, lại ương bướng. 

Sau đó, cô có cuộc hôn nhân thứ 2 với Hách Đồng vào năm 1991 (26 tuổi). Tình yêu thứ 2 của Trần Hiểu Húc trưởng thành, êm ả và ít nồng nhiệt hơn tình đầu, nhưng lại bền lâu.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-6

Trần Hiểu Húc và Tất Ngạn Quân

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-7

Trần Hiểu Húc và Hách Đồng

Thế nhưng đến năm 2006, Trần Hiểu Húc đột ngột đưa ra quyết định quy y cửa Phật. Cô từng gọi điện cho biên kịch Chu Lĩnh, òa khóc với sự lựa chọn của chính mình. Chỉ khi đang đau khổ nhất, đau khổ đến chạm đáy thì con người mới đến một chốn "không khổ" để tu hành.

 Với Trần Hiểu Húc, đó là căn bệnh ung thư khó chữa. Trải qua những cơn đau tức ngực dai dẳng, Trần Hiểu Húc hiểu ra có lẽ... đã đến lúc của mình mất rồi.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-8

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-9

Lâm Đại Ngọc "tiễn biệt" hồng trần ở tuổi 42

Chuyện nữ minh tinh bị bạo bệnh không thể giấu mãi, cuối cùng cũng được lan truyền trên mặt báo. Khán giả ai nấy bàng hoàng, khóc thương nhưng cũng bất lực không thôi.

Vào ngày 23/2/2007, Trần Hiểu Húc và ông xã cùng nhau xuất gia, riêng cô lấy pháp danh "Miểu Chân". Cả hai cùng nhau tu hành, trải qua những giây phút bình yên, hoan hỉ và thanh thản tại chùa.

So phan dau thuong cua my nhan Hong Lau Mong dep nhat lich su-Hinh-10

Thế nhưng chỉ sau 3 tháng, đúng ngày 13/5, Trần Hiểu Húc chính thức giã từ cõi trần. Nàng Lâm Đại Ngọc như tiên giáng trần, như sen trong ao của khán giả, đã đi rồi. 

Theo di chúc của nữ diễn viên, phần tài sản khoảng 50 triệu NDT (tương đương 170 tỷ đồng) do cô tích góp suốt sự nghiệp sẽ được gia đình lập thành quỹ từ thiện mang chính tên Trần Hiểu Húc, được áp dụng trong lĩnh vực giáo dục, y tế.

Hiện tại sau 15 năm, vào đúng ngày giỗ của cô, netizen khắp nơi vẫn không quên đăng nhiều dòng tự sự, chia sẻ cảm xúc, nỗi thương nhớ đến "em Lâm".


Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)