Sang nhà mới tuyệt đối không được dùng lại những món đồ này

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, những đồ vật đã bị chủ cũ vứt bỏ sẽ không mang lại may mắn cho người mới chuyển đến ở trong căn nhà. Tốt nhất chúng ta không nên sử dụng.

Bàn thờ, bát hương của chủ cũ

Bàn thờ và bắt hương là vật tối kỵ không được phép sử dụng đồ cũ của người khác (bao gồm cả bàn thờ gia tiên và bàn thờ Thần Tài).

Bàn thờ là nơi linh thiêng để con cháu thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, ông bà. Khi chuyển vào một căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, gia chủ không thể để tổ tiên phải dủng đồ cũ của người khác. 

Ngoài ra, chúng ta không thể biết được người chủ trước đó đã sử dụng bàn thờ ra sao, có mang theo vận xui nào hay không. Do đó, tốt nhất không nên sử dụng đồ thờ cúng mà chủ cũ để lại.

Gương

Theo phong thủy, gương là vật có thể kết nạp vô số hình ảnh hàng ngày. Vì thế, chiếc gương cũ chứa chồng chất hình ảnh của gia đình khác, có cả tốt và xấu, mang cả âm khí nặng nề không tốt cho người chủ mới. Do đó, dù đi thuê nhà hay mua nhà, bạn cũng nên tránh sử dụng gương được chủ cũ được để lại.

Sang nha moi tuyet doi khong duoc dung lai nhung mon do nay

Đồng hồ chết

Đồng hồ là vật tượng trưng cho dòng chảy của thời gian, của sự sống. Dù với bất cứ lý do gì, khi đồng hồ đã chết, nó sẽ kéo theo sự không may đến với gia chủ. 

Đồ dùng bếp, bát đũa, cốc chén

Bát đũa, cốc chén là vật gắn bó với con người. Khi đã bị chủ nhân vứt đi, nó không còn sinh khí tốt nữa nên không thể đem lại may mắn cho người chủ mới. 

Trên thực tế, việc sử dụng đồ dùng của người khác sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, khi chuyển đến nhà mới, bạn nên chuẩn bị đồ dùng bếp của gia đình mình, không nên dùng đồ do chủ cũ để lại.

Sang nha moi tuyet doi khong duoc dung lai nhung mon do nay-Hinh-2

Cây, hoa trang trí trong nhà

Mỗi chậu hoa, cây cảnh trong nhà để mang ý nghĩ phong thủy riêng. Nếu chủ cũ đã dọn đi, dù cây còn tươi tốt hay đã héo, bạn cũng không nên giữ lại. Bởi cây đó được mua về là do hợp với tuổi của chủ nhà cũ. Nhưng nay nhà đã đổi chủ, chúng không còn tác dụng tốt nữa mà có thể phản lại chủ mới. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)