Những "góc chết" cấm kỵ đụng vào khi dọn nhà ngày Tết

Google News

Phong thủy học cho rằng có 3 'góc chết' bạn tuyệt đối không được đụng vào khi dọn nhà vào tháng Chạp nếu không muốn gặp những điều xui xẻo như sau.

Hướng Đông Nam
Từ tháng Chạp, sao xấu Bệnh Phù sẽ ngự hướng Đông Nam vì vậy từ sau ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) nếu phòng ngủ bạn có cửa quay về hướng đông nam cần thận trọng về sức khỏe, dễ mắc cảm cúm và một số bệnh…
Khi dọn nhà đón Tết bạn cũng không nên động chạm vào khu vực hướng này, không để có những biến động lớn như bài trí đồ đạc mới, thay rèm, mở rèm nhiều hoặc kê lại giường.
Ảnh minh họa. 
Mặc dù, Bệnh Phù không nguy hiểm như Ngũ hoàng, vấn đề nặng nhất là mắc bệnh nhưng không ai lại mong muốn bị đau ốm cả, vậy nên bạn vẫn cần hết sức chú ý.
Hướng chính Tây
Trong tháng Chạp này, Hung tinh (Sao xấu) Ngũ hoàng sẽ giá lâm đến hướng chính Tây. Theo học thuyết phong thủy thì tuyệt đối không thể động vào sao xấu này nếu không muốn gặp phải những chuyện không may như bệnh tật, trở ngại và nhiều điều ngoài ý muốn.
Vì thế khi dọn dẹp nhà cửa vào tháng Chạp này bạn không nên để có biến động thay đổi ở hướng chính Tây. Ví dụ không nên đóng đinh, dán tranh ảnh, sửa tường hoặc việc thay đổi sàn nhà hướng này cũng cần phải thật cẩn trọng.
Hướng Chính Đông
Hung tinh thông thường bao gồm 3 loại: Ngũ Hoàng, Bệnh Phù và Tam Sát. Trong tháng 12, vị trí của sao Tam Sát là hướng chính Đông. Do vậy, không được động thổ, không dán hình lên tường ở hướng này là được. Còn thay đổi đồ đạc hay đặt thêm mấy đồ mới hoàn toàn không có vấn đề gì.
Đặt cây xanh trong nhà theo phong thủy
Cây xanh nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà. Một số loại cây được xem là cây tài lộc phong thủy như: ngọc bích có lá giống viên đá cẩm thạch, hoa cúc, mẫu đơn, hay các loại cây lọc khí như lưỡi hổ, thường xuân,…
Di chuyển bát hương tùy tiện có thể gây xui xẻo cho gia đình
Trên bàn thờ, nơi trang trọng nhất chính là vị trí đặt bát hương. Theo phong thủy ban thờ và quan niệm dân gian, bát hương là nơi giáng của các hương linh, thần, thánh, tổ tiên và cũng thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với cõi âm. Bát hương thờ là hình thức hội tụ tâm thức. Giống như một sợi dây vô hình để khi gia chủ thắp hương cầu nguyện là thần linh, tổ tiên có thể chứng giám được lòng thành.
Vị trí đặt bát hương nếu bị di chuyển bừa bãi có thể gây ra tai ương và xui xẻo cho gia đình. Chính vì thế, khi lau dọn bàn thờ, tối kỵ việc làm bát hương bị di chuyển, đặc biệt là trong tháng cô hồn.
Theo Quỳnh Anh/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)