Người chết đi sống lại kể gì về trải nghiệm 'hồn lìa khỏi xác'?

Google News

Trong khi không ai có thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra sau khi chết, một số người nói rằng họ có những trải nghiệm nhất định trong khoảng thời gian 'chết đi sống lại'.

 
Trong một vài trường hợp chết đi sống lại, đặc biệt là với những người được hồi sinh sau khi ngừng thở và tim ngừng đập, họ nói rằng đã nhìn thấy một thứ ánh sáng chói lòa, cảm nhận được cảm giác linh hồn tách biệt khỏi cơ thể, cảm thụ một cảm giác bình yên sâu sắc khi gặp lại những người thân yêu đã qua đời.
Một số nhà khoa học cho rằng, những cảm nhận này chỉ đơn thuần là sự phản chiếu hoạt động của bộ não khi nó đột nhiện rơi vào tình trạng thiếu oxy nhưng vẫn đủ để sống sót. Trong khi đó, nhiều người tin rằng "kinh nghiệm cận tử" cho thấy chính xác những gì mà chúng ta gặp phải sau khi qua đời.
Trong buổi tối picnic bên gia đình tại hồ Sleepy Hollow ở New York, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Tony Cicoria cố gắng gọi điện cho mẹ. Một cơn bão kéo đến kèm theo tia sét đánh trúng điện thoại trước khi truyền tới đầu Tony khiến tim ông ngừng đập. Vị bác sỹ người Mỹ nói rằng ông cảm thấy linh hồn mình rời khỏi cơ thể, đi xuyên qua các bức tường hướng về phía một ánh sáng có màu xanh-trắng.
Tỉnh dậy sau khi được cứu sống, Tony bỗng cảm thấy ham thích tột độ với piano cổ điển. Những giai điệu cứ thế ùa về trong đầu ông dù trước đây Tony không hề có hứng thú với thể loại âm nhạc này. Tony tin rằng ông được sống lại là để làm nhiệm vụ mang âm nhạc từ thiên đường xuống hạ giới.
 
Sau vụ va chạm giao thông, Tricia Barker, cô sinh viên đại học Mỹ được đưa tới bệnh viện ở Austin, Texas trong tình trạng chảy nhiều máu, cột sống bị gãy và tổn thương nghiêm trọng.
Vào thời điểm đó, người thân gần như không còn hy vọng cô sống sót, Tricia nói rằng cô cảm thấy mình tách khỏi cơ thể khi các bác sỹ làm phẫu thuật, lơ lửng trên trần nhà dõi theo màn hình điện tâm đồ.
Đi dọc hành lang bệnh viện, Tricia nhìn thấy cha dượng đang đi mua một thanh kẹo từ máy bán hàng tự động trong một tâm trạng không mấy vui vẻ. Hành động xuất phát từ những căng thẳng tột độ này cha dượng Tricia không bao giờ kể với ai nên cô tin rằng những gì mình trải qua là có thật. Giờ đây, trong vai trò một giáo sư viết sáng tạo, Tricia nói rằng cô vẫn được các linh hồn ở thế giới bên kia soi đường chỉ lối.
 
Carol Burke bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi tại bãi đậu xe của nhân viên tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth. Các bác sỹ quyết định thực hiện phẫu thuật cắt lá lách và và nối lại nhiều phần xương bị gãy.
Trong khoảng thời gian này, Carol nói rằng bà cảm thấy mình lơ lửng trên trần phòng phẫu thuật trước khi nhìn thấy mẹ và một người bạn ở dưới con đường. Cảm giác khi đó với người phụ nữ không gì khác ngoài sự an lạc và yêu thương.
 
Ashlee Barnett, một sinh viên đại học gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng trên một tuyến đường cao tốc ở Texas. Tai nạn khiến xương chậu của Barnett bị vỡ, dập lá lách và máu chảy rất nhiều.
Tại nơi xảy ra va chạm, Barnett nói rằng cô cảm nhận được rõ ràng ranh giới giữa 2 thế giới. Một bên là đau đớn và hỗn loạn khi các nhân viên y tế đang tìm mọi cách để cứu lấy sinh mạng cô, một bên là ánh sánh trắng, không đau đớn, không sợ hãi.
Vài năm sau, Barnett bị ung thư, nhưng việc từng trải qua lằn ranh sinh tử khiến cô tin rằng mình sẽ sống. Barnett giờ đang sống hạnh phúc với 3 người con với công việc tư vấn cho những người sống sót gặp vấn đề về tâm lý.
 
Pam Kircher mắc bệnh viêm màng não ở khi mới 6 tuổi. Khi đó, bà nhớ rằng mình đang ở trong căn nhà nhỏ ở Missouri, dõi theo cô gái nhỏ đang phải đấu tranh giành giật sự sống. Ngay sau khi nhận ra đó chính là mình, Pam trở về lại cơ thể.
Lo sợ bị chế nhạo và tẩy chay, cô bé 6 tuổi giữ kín bí mật này trong gần 40 năm. Bây giờ, khi về hưu, Kircher dành nhiều thời gian để nói về kinh nghiệm của mình và hy vọng nó sẽ phần nào làm vơi đi nỗi buồn của những người sắp bước sang thế giới bên kia.
 
Vào một đêm tối năm 1963, David Bennett, kỹ sư trưởng của một con tàu nghiên cứu và các thủy thủ đoàn vật lộn với cơn bão vần vũ ngoài khơi bờ biển California. Chiếc thuyền bị lật khi chỉ còn cách bờ chưa đầy 2 km khiến tất cả mọi người bị hất văng vào làn nước biển lạnh lẽo.
Áo phao bị lỗi nên Bennett nhanh chóng bị chìm, phổi của ông tràn đầy nước. Nhưng chỉ vài giây sau, Bennett cảm thấy có một ai đó và một thứ gì đó nói với ông rằng đây chưa phải là lúc ông giã từ cuộc sống này. 18 phút sau, Bennett nổi lên mặt nước. Tất cả mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng khó tin này.
Theo Song Hy/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)