Ngạc nhiên những câu chuyện ly kỳ ở thành phố New York

Google News

(Kiến Thức) - Thành phố New York nổi tiếng của Mỹ gắn liền với một số câu chuyện ly kỳ, khiến nhiều người tò mò và ngạc nhiên.

Rơi đồng xu từ trên đỉnh tòa nhà Empire State
Ngac nhien nhung cau chuyen ly ky o thanh pho New York
Một câu chuyện ly kỳ, khá phổ biến là việc nếu bạn thả một đồng xu từ trên đỉnh tòa nhà Empire State (Mỹ) thì sẽ khiến người bị rơi trúng bị thương, thậm chí là tử vong.
Trên thực tế, đồng xu khá nhẹ cộng thêm việc nó rơi từ độ cao khoảng hơn 300m thì nó có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 190 dặm/h khi rơi xuống đất trong trường hợp không có sức cản không khí. Vận tốc này không thể khiến ai đó bị thương hay đủ mạnh để khiến một người tử vong nếu như bị một đồng xu rơi trúng đầu.
Kho báu được chôn dưới tượng Nữ thần Tự do?
Ngac nhien nhung cau chuyen ly ky o thanh pho New York-Hinh-2
Trước khi nước Pháp tặng cho Mỹ bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng thế giới, đảo Liberty được cho là nơi thuyền trưởng Kidd - cướp biển khét tiếng người Scotland bị treo cổ năm 1701 - chôn giấu kho báu.
Hai người lính đã nghe được thông tin về kho báu trên nên đã đi tìm chúng trong khi đóng quân ở đảo Liberty vào những năm 1700. Có tin đồn cho rằng, 2 người lính trên đã không tìm thấy kho báu do gặp phải một con quỷ có sừng đánh đến bất tỉnh. Một số câu chuyện khác kể rằng, kho báu của tên cướp biển khét tiếng một thời vẫn ở bên dưới tượng Nữ thần Tự do kể từ năm 1886 đến nay.
Những đường hầm bị lãng quên bên dưới thành phố
Ngac nhien nhung cau chuyen ly ky o thanh pho New York-Hinh-3
Một trong những câu chuyện khó tin và bí ẩn được biết đến rộng rãi là bên dưới thành phố New York có những đường hầm bị lãng quên. Trong đó, một giả thuyết kể rằng, vào đầu thế kỷ 20, những người làm nghề giết mổ gia súc gặp khó khăn vì tình hình giao thông đông đúc ở quận Meatpacking. Vì vậy, họ đã đào hàng loạt đường hầm bên dưới lòng đất để vận chuyển gia súc đến nơi giết mổ.
Tuy nhiên, kể từ khi cuộc cách mạng công nghệ có những bước tiến vượt bậc, những đường hầm dưới lòng đất không còn hữu ích nên sau vài năm sử dụng thì bị lãng quên. Cho đến nay, không ai biết những đường hầm trên có còn tồn tại đến ngày nay hay không hoặc ai đang sử dụng chúng. Lối vào những đường hầm bị lãng quên này chưa được tìm thấy nhưng một số người tin rằng chúng thực sự tồn tại.
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)