Nên đi chùa vào ngày nào là tốt nhất cho gia chủ dịp năm mới?

Google News

Đi chùa không đơn giản chỉ là để ước nguyện mà còn để hòa mình vào chốn tâm linh. Vì vậy vào dịp đầu năm mới nhiều gia đình đã chọn những ngày phù hợp nhất để đi chùa.

Mùng 1
Theo phong tục xưa của người Việt, việc đi chùa vào mùng 1 tết đã trở thành tục lệ quen thuộc, thậm chí họ sẽ lên chùa ngay đêm giao thừa. Họ cầu cho bản thân, gia đình mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, hạn ách tiêu trừ, gia đình hòa thuận, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
Nên đi chùa vào mùng 1 cũng đồng nghĩa cả năm bạn sẽ có được sự an lạc, cả năm may mắn. Hứa hẹn một năm mới tràn ngập tin vui.
Ảnh minh họa. 
Mùng 2, 3
Ngày mùng 2, 3 là lễ đón Hỷ thần (may mắn, hạnh phúc), đón tài thần. vậy nên, đi chùa vào 2 ngày này sẽ được cầu nhiều tài lộc, tiền bạc dư giả nguyên năm.
Mùng 4
Thông thường, ngày mùng 4 là ngày các gia đình đón các vị thần từ thiên đình về hạ giới cai quản một năm. Nếu đi chùa vào ngày này và thành tâm, thì điều bạn mong muốn sẽ được linh ứng và dễ thành hiện thực, ngày này cầu gì sẽ được nấy, nên nhưng ai muốn cầu tình duyên có thể chọn ngày này.
Mùng 6
Theo quan niệm của ông bà ta thì mùng 6 là ngày bình an, và mùng 6 năm nay cũng là ngày rất tốt để xuất hành cho các chuyến đi. Vậy nên, đi chùa vào ngày này cầu mong bình an, sức khỏe, gia đạo sẽ rất tốt.
Lưu ý về trang phục đi lễ chùa đầu năm:
Chọn màu sắc nhã nhặn
Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nếu có thể, bạn hãy chọn những trang phục có cùng tông màu với loại áo tràng các Phật tử thường mặc đi lễ chùa là màu nâu và lam.
Nói “không” với đồ xuyên thấu dù không hở
Mặc dù không phải bộ đồ xuyên thấu nào cũng phản cảm và có rất nhiều “mánh” để làm cho chúng trở nên kín đáo, nhưng chúng cũng vẫn không phải loại trang phục nên mặc đi chùa.
Dù bạn có cẩn thận mặc áo quây lót trong chiếc sơ mi voan hay quần ôm cùng màu bên trong chiếc váy mỏng thì loại trang phục này vẫn được xếp vào thứ quần áo dễ gây tò mò và gợi cảm không cần thiết.
Tránh những kiểu kết hợp tuy kín nhưng không phù hợp
Quần short kết hợp cùng legging tối màu, quần short giả váy, đồ quá bó chẽn… là những kiểu trang phục tuy không hớ hênh nhưng cũng dễ gây phản cảm. Trong một không gian thiền thanh tịnh, với người đi lễ phần đông là các cụ già, những người trung niên thì những trang phục quá mức “xì - teen” như vậy rất dễ làm “nhức mắt” người xung quanh.
* Thông tin mang tính chất tham khảo.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)