Mùng 1 chớ dại làm việc này kẻo cả tháng xui xẻo

Google News

4 điều kiêng kỵ trong ngày đầu tháng âm lịch dưới đây khiến bạn dễ gặp vận xui, làm ăn thua lỗ nên tránh xa.

Kiêng cúng hoa quả quá chín

Một trong những kiêng kỵ khi chọn đồ thắp hương trong ngày mùng 1 đầu tháng là bạn chọn quả quá chín, hoặc đã bị nẫu, dập nát. Điều này thể hiện sự không thành kính của gia chủ với bề trên, dễ bị thần tài, tổ tiên trách phát khiến cho những điều bạn cầu xin khó lòng được thực hiện.

Chính vì vậy, khi chọn hoa quả thờ cúng bạn nên chọn những quả vừa chín tới, còn tươi và cứng một chút để tỏ lòng thành kính.

Kiêng thắp hương loại quả có nhiều gai

Nếu bạn chọn mua hoa quả thờ cúng thì nên kiêng những loại quả có gái và nhiều mùi thơm như mít, sầu riêng, dứa… bởi những loại quả này tượng trưng cho điều không may mắn.

Mung 1 cho dai lam viec nay keo ca thang xui xeo

Không cúng hoa quả chín nẫu

Những chiếc gai nhọn có thể gây tổn hại sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, hoa quả có mùi quá thơm sẽ khiến cho chốn linh thiêng ở bàn thờ tổ tiển, thờ Phật, hay thần tài không được thanh tĩnh.

Kiêng ăn các món nặng mùi

Ngày mùng 1 đầu tháng người ta thường kiêng ăn những món nặng mùi, hoặc có tính chất giải đen như thịt chó, mực, mắm tôm, thịt vịt….Bởi quan niệm dân gian cho rằng nếu bạn ăn những món này vào ngày đầu tháng âm lịch, thì cả tháng đó bạn se gặp nhiều chuyện đen đủi, xui xẻo ập tới dễ gây đau ốm, hao tài tán lộc. Công việc làm ăn không được thuận lợi như ý.

Mung 1 cho dai lam viec nay keo ca thang xui xeo-Hinh-2

Không ăn thịt chó ngày đầu tháng

Chi nhiều tiền trong ngày đầu tháng

Trong dân gian người ta thường kiêng kỵ cho vay tiền, hoặc chi tiền nhiều vào ngày đầu tháng. Đặc biệt, là với những người làm ăn kinh doanh điều này càng được kiêng kỵ. Dù có bất kỳ giao dịch nào quan trọng họ cũng chờ tới ngày mùng 2, mùng 3 mới thực hiện, hoặc tiến hành vào ngày 30 của tháng trước để tránh tình trạng chi nhiều, thu ít.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)