Mối tình chấn động lịch sử Trung Hoa

Google News

Mối quan hệ giữa Hoàng đế Minh Hy Tông và nhũ mẫu của mình được các nhà sử học cho là "điên rồ" nhất. Đồng thời, họ khẳng định, giữa hai người này từng có chuyện ân ái chăn gối.

Minh Hy Tông (1605 - 1627), tên thật là Chu Do Hiệu, con trai trưởng của Minh Quang Tông Hoàng đế- vị Hoàng đế tại vị ngắn nhất trong lịch sử nhà Minh, do ông băng hà chỉ sau 29 ngày tại vị. Còn mẹ của Minh Hy Tông là Hiếu Hòa Hoàng hậu Vương thị không may mất sớm nên từ nhỏ, Minh Hy Tông đã sống trong sự chăm sóc của vú nuôi.

Moi tinh chan dong lich su Trung Hoa

Tuy nhiên, Chu Do Hiệu hồi nhỏ rất kén vú nuôi, hàng trăm vú nuôi được tuyển chọn vào cung nhưng không ai có thể cho Hoàng tử bú được. Chỉ đến khi Khách thị được đưa vào cung, thì lúc đó Chu Do Hiệu mới chịu ngoan ngoãn nghe lời.

Thời điểm đó, Khách thị khoảng 18 tuổi, đã có chồng là một nông dân ở Bảo Định, Hà Bắc và có một đứa con gái. Tuy nhiên, đứa con gái của bà không may qua đời chỉ sau khi sinh khoảng 1 tháng.

Chu Du Hiệu cứ thế lớn lên trong sự chăm sóc của Khách thị. Theo quy định, các nhũ mẫu sẽ phải rời khỏi cung điện trước khi Hoàng tử lên 7 tuổi nhưng điều này không được áp dụng với Khách thị. Càng trưởng thành, Cho Du Hiệu càng quấn quýt hơn với người nhũ mẫu này.

Thậm chí, nếu không gặp nhũ mẫu ít nhất một lần một ngày, Cho Du Hiệu sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người.Vào năm 1620, Minh Quang Tông băng hà, Chu Do Hiệu lên ngôi Hoàng đế khi mới 15 tuổi. Dù đã là vua một nước, nhưng Minh Hy Tông vẫn luôn quấn quýt bên Khách thị như hình với bóng.

Nói Minh Hy Tông có tình cảm với nhũ mẫu Khách thị cũng chẳng có gì sai, khi ông là do một tay người phụ nữ này nuôi lớn. Tuy nhiên, tình cảm đấy không đơn thuần là tình thương như con dành cho mẹ mà là của những cặp tình nhân đối đãi với nhau. Thậm chí, các nhà sử gia còn khẳng định rằng chắc chắn giữa Minh Hy Tông và Khách thị có chuyện ân ái chăn gối.

Moi tinh chan dong lich su Trung Hoa-Hinh-2

Nhiều bằng chứng cho rằng, Minh Hy Tông cùng nhũ mẫu đã phát sinh chuyện chăn gối. Người phụ nữ này dù có 40 tuổi vẫn xinh đẹp như 28 khiến vua mê mẩn.Bên cạnh đó, bản tính lẳng lơ nên Khách thị chưa bao giờ coi mình là nhũ mẫu. Sau này, Minh Hy Tông đã phong Khách thị làm Phụng Thánh phu nhân, mỗi dịp sinh nhật, Hoàng đế đều đến tận nơi chúc thọ.

Nhiều truyền thuyết cho rằng, Khách thị đã dùng thủ đoạn hạ thuốc cho Minh Hy Tông để tăng nhu cầu tình dục, vì vậy mà vị vua này mới chết yểu sau 7 năm tại vị.

Dựa vào tình cảm của Minh Hy Tông, Khách thị lấy đó để gây sóng gió trong hậu cung. Người đáng thương nhất là Dụ Phi Trương thị. Ngày đó, Trương thị nhập cung làm cung nữ lúc mới 6 tuổi, tới khi 17 thì lọt vào mắt xanh của Hoàng đế, được nạp làm phi tần và may mắn mang thai rồi thăng cấp làm Dụ phi.

Khách thị thấy thế thì ghen ghét điên cuồng, bà bày kế hãm hại Dụ phi tội khi quân rồi đày vào lãnh cung, không được tiếp thức ăn, nước uống. Cuối cùng, Dụ phi tội nghiệp dù mang long thai vẫn chết thảm khi mới 18 tuổi. Không những thế, Dụ phi còn bị táng dưới phận cung nữ, tận đến đời sau mới được khôi phục danh dự.

Không chỉ Dụ Phi Trương thị, Khách thị còn ngấm ngầm ra tay sát hại nhiều hoàng tử, công chúa khác, thậm chí tới cả Hiếu Ai Triết hoàng hậu Trương thị, vị Hoàng hậu duy nhất của Minh Hy Tông cũng bị nằm trong số đó.

Vào năm 1623, Hoàng hậu có thai nhưng do luôn đối đầu với Khách thị và đại hoạn quan Ngụy Trung Hiền - kẻ “ngồi cùng thuyền” làm khuynh đảo triều Minh với Khách thị - nên bà bị hai kẻ này hãm hại. Đứa trẻ chết trong bụng mẹ và sau được truy phong làm Hoài Xung thái tử Chu Từ Nhiên.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)