Làm điều này khi thờ Thần Tài giúp tiền vô như nước

Google News

Làm điều này khi thờ Thần Tài giúp tiền vô như nước buôn may bán đắt gia chủ giàu cực nhanh - nhưng ít ai chịu tìm hiểu để áp dụng.

Nhà nào làm kinh doanh cũng đều lập bàn thờ Thần Tài để mong may mắn và tài lộc sẽ luôn đầy ắp với gia đình mình bởi Thần Tài là vị thần được thờ cúng để trông giữ vàng bạc, tiền của… Thế nhưng thờ Thần Tài cũng có rất nhiều nguyên tắc cần phải tuân theo chứ chẳng phải chỉ cần thắp hương rồi hạ lễ là xong.
Lam dieu nay khi tho Than Tai giup tien vo nhu nuoc
Ảnh minh họa. 
1. Thỉnh ông Thần Tài
Khi thỉnh Thần Tài ngoài cửa hàng hay ở nơi nào đó về nhà, người ta thường bọc ông trong giấy màu đỏ hoặc nhất thiết phải là hộp màu đỏ và sạch sẽ. Công việc tiếp theo là mang ông đến chùa nhờ các sư niệm “Chú nguyện nhập Thần”. Sau đó mới thỉnh nhờ các cao tăng chọn ngày lành tháng tốt rước ông về thờ cúng. Việc thờ cúng ông Địa cũng nên làm theo cách này.
2. Tắm rửa ông Thần Tài
Theo quan niệm tâm linh, khi mang về nhà người ta thường phải tắm rửa cho ông Thần Tài bằng nước hoa bưởi pha chút rượu, sau đó mới đặt ông lên bàn thờ.
3. Cúng
Việc cúng ông Thần Tài không cần quá cầu kì, phức tạp, chỉ cần trái cây và nước sạch là đủ.
4. Vệ sinh bàn thờ
Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày cuối tháng và 14 âm lịch hàng tháng gia chủ cần thiết phải lau bàn thờ ông bằng rượu pha nước hoa bưởi. Riêng khăn lau phải thật sạch và chỉ dùng để lau bàn thờ Thần Tài mà không được dùng vào bất cứ việc gì khác trong nhà.
Những điều cần lưu ý khác khi thờ Thần Tài:
1, Nên giữ lại gạo, muối sau khi cúng chứ tuyệt đối không được rải ra ngoài. Phần rượu nên đứng ở ngoài cửa tưới vào nhà với hàm ý đem lộc vào nhà.
Bánh kẹo, hoa quả nên chia cho con cháu, người thân trong nhà ăn, không được chia cho người ngoài kẻo mất lộc.
2, Cấm kỵ việc cho chó mèo quấy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.
3, Chọn nơi sạch sẽ nhất để đặt bàn thờ Thần Tài, nên thường xuyên tắm rửa cho hai ông bằng nước hoa bưởi hoặc nước pha rượu.
Vào những ngày trời mưa to nên đặt ông Thần Tài và Ông Địa vào chậu sạch, cho tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút. Sau đó đưa vào nhà lau khô, xịt nước thơm và thắp hương cấu khấn sẽ rất linh nghiệm.
4, Sau khi lập bàn thờ nên thắp hương liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ khí. Không được phép tắt nến, đèn ở bàn thờ kẻo thiếu ánh sáng thánh thần khó lòng tìm đến.
Trong 100 ngày nên thay nước mỗi ngày. Mỗi khi cần xin điều gì đó thắp 3 nén hương cắm theo hàng ngày.
Vào ngày rằm, mùng 1, Tết thì thắp 5 nén hương theo hình chữ thập.
Vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch thì rút chân hương hóa vàng. Sau khi hóa vàng nên đổ một ít rượu vào tro.
5, Không được phép để hoa, quả hư hỏng, héo úa trên bàn thờ kẻo việc làm ăn của gia chủ lụi bại, tài lộc thất thoát.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Phương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)