Khi lên máy bay, hành khách nên đếm số hàng giữa vị trí ngồi của mình với cửa thoát hiểm gần nhất trước mặt và sau lưng mình ở cả hai phía trái và phải. Điều này khá quan trọng trong trường hợp máy bay gặp sự cố. Đây là một trong số bí mật về những chuyến bay không phải ai cũng biết.Trong một số trường hợp hành khách tử vong khi máy bay đang trong chuyến hành trình, thi thể của hành khách xấu số sẽ được phi hành đoàn bọc và đặt trên sàn bếp phía cuối máy bay. Trong trường hợp chuyến bay đông hành khách không có chỗ trống, xác chết sẽ được bọc lại và buộc vào ghế.Một số chuyến bay bị hoãn hoặc chậm chuyến nhiều phần là do hành khách như đến muộn, xảy ra tranh cãi với nhân viên sân bay...Máy bay thương mại có thể hoạt động bình thường chỉ với một động cơ.Hầu hết các vụ tai nạn máy bay xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh chứ không phải ở trong chuyến bay.Nhân viên hàng không trong đó có cả phi công có thể làm việc 6 ngày liên tiếp với thời gian nghỉ ngơi khá khiêm tốn.Khi máy bay gặp tai nạn và phải thoát hiểm, hành khách phải để lại hành lý xách tay và máy tính để đảm bảo an toàn.Đối với các chuyến bay có chặng bay ngắn, người ta thường có ít hơn 1 giờ để dọn dẹp vệ sinh máy bay đón lượt khách mới.
Khi lên máy bay, hành khách nên đếm số hàng giữa vị trí ngồi của mình với cửa thoát hiểm gần nhất trước mặt và sau lưng mình ở cả hai phía trái và phải. Điều này khá quan trọng trong trường hợp máy bay gặp sự cố. Đây là một trong số bí mật về những chuyến bay không phải ai cũng biết.
Trong một số trường hợp hành khách tử vong khi máy bay đang trong chuyến hành trình, thi thể của hành khách xấu số sẽ được phi hành đoàn bọc và đặt trên sàn bếp phía cuối máy bay. Trong trường hợp chuyến bay đông hành khách không có chỗ trống, xác chết sẽ được bọc lại và buộc vào ghế.
Một số chuyến bay bị hoãn hoặc chậm chuyến nhiều phần là do hành khách như đến muộn, xảy ra tranh cãi với nhân viên sân bay...
Máy bay thương mại có thể hoạt động bình thường chỉ với một động cơ.
Hầu hết các vụ tai nạn máy bay xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh chứ không phải ở trong chuyến bay.
Nhân viên hàng không trong đó có cả phi công có thể làm việc 6 ngày liên tiếp với thời gian nghỉ ngơi khá khiêm tốn.
Khi máy bay gặp tai nạn và phải thoát hiểm, hành khách phải để lại hành lý xách tay và máy tính để đảm bảo an toàn.
Đối với các chuyến bay có chặng bay ngắn, người ta thường có ít hơn 1 giờ để dọn dẹp vệ sinh máy bay đón lượt khách mới.