Gia đình không giữ 3 thứ này trong nhà, không lo tài lộc thất thoát

Google News

Vậy, 3 vật kiêng kỵ mà người xưa nhắc không nên giữ trong nhà là gì?

Không để bát đĩa sứt mẻ trong nhà

Tại sao bạn không thể để bát đĩa vỡ trong nhà? Thực ra có nhiều lý do. Trong mắt một số người cao tuổi, bát dùng để ăn, công việc hay sự nghiệp của của mỗi người cũng gọi là "bát cơm".

Có nhiều gia đình có thói quen rất tiết kiệm, nhiều bộ đồ ăn, đũa hơi bị vỡ sẽ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng, tuy không sử dụng ở nhà nhưng lại ngại vứt bỏ nên đành để sang một bên, không nỡ ném bỏ đi.

Nhưng người xưa quan niệm rằng những chiếc bát, đôi đũa là biểu tượng cho sự nghiệp, nếu bát cơm vỡ mà không vứt bỏ đi thì sự nghiệp của mọi thành viên trong gia đình cũng sẽ đi xuống.

Bát đĩa sứt mẻ dễ khiến con đường tài lộc của gia chủ gặp phải nhiều trắc trở, muốn đầu tư, kinh doanh cũng không được thuận lợi như người khác, thậm chí rơi vào cảnh thất thoát, tốn kém.

Gia dinh khong giu 3 thu nay trong nha, khong lo tai loc that thoat

Tuy nhiên thì bát đũa cũ nát cũng không được tùy ý vứt bỏ. Tổ tiên cho rằng vứt bỏ bát đũa đồng nghĩa với việc vứt bỏ bát cơm, mang theo xui xẻo. Thế nên, tổ tiên sẽ bọc bát đũa hỏng vào một miếng vải đỏ rồi mang đi xử lý.

Đừng để giày dép sờn cũ trong nhà

Chẳng khác gì so với bát đũa cũ cả, nhiều người có thói quen mua nhiều đôi giày, cứ thích là mua rồi xếp tủ chứ ít khi dùng. Lâu ngày thì đôi giày dù không đi cũng sẽ bị hư hỏng.

Thế nên những đôi giày đó cần được vứt bỏ kẻo làm ảnh hưởng để vận mệnh của người đó.

Người xưa cho rằng, những đôi giày dép đã cũ thì nhất định phải vứt đi. Bởi đôi giày chính là hình tượng của chính mình.

Gia dinh khong giu 3 thu nay trong nha, khong lo tai loc that thoat-Hinh-2

Cổ nhân dạy rồi: Thà thử quan tài chứ không đi giày người khác. Từ đó có thể cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của đôi giày đối với người xưa. Nếu đôi giày bị rách và để ở nhà hoặc mang thường xuyên sẽ dễ phá hủy vận may này. Một giả thuyết khác cho rằng những người đi giày bị hỏng thường có tính cách keo kiệt, làm ăn soi mói, ti tiện.

Hoa đã tàn không nên giữ lại

Vật phẩm cuối cùng không nên giữ lại trong gia đình chính là hoa lá bị héo úa, mất hết sinh khí. Nhiều người khi mua cây cảnh về nhà thường bỏ quên và không kịp thời dọn dẹp khi cây cảnh bị héo úa hoặc chết khô.

Gia dinh khong giu 3 thu nay trong nha, khong lo tai loc that thoat-Hinh-3

Hoa chết khô trong nhà sẽ khiến cho phong thủy của gia đình đó đi xuống. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Do đó, việc dọn sạch cây cối héo úa kịp thời có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Hãy thử nghĩ xem chẳng cần người khác đến mà ngay những thành viên trong gia đình nhìn hoa khô héo cũng cảm thấy tiêu cực, tâm trạng đi xuống. Mà tâm trạng như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe, cuộc sống cũng như phát triển sự nghiệp. Vì vậy, bạn không nên để cây cối chết trong nhà.

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh hoặc hay quên nhưng vẫn thích cây cối thiên nhiên thì có thể lựa chọn một vài bức tranh trang trí theo chủ đề hoa lá trong nhà.

Theo Truy Nguyệt/Xe và thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)