Đây đích thị là 7 người đen đủi nhất hành tinh

Google News

Đó là những người dường như cả đời chỉ gặp vận đen: người Nhật duy nhất là nạn nhân của hai lần ném bom nguyên tử, người Mỹ 5 lần mất nhà vì bão đánh.

 Người duy nhất trong thị trấn không trúng vé số
Năm 2012, cư dân thị trấn nhỏ bé Sodeto ở Tây Ban Nha đã mua vé số. Khi ngày giáng sinh đến, con số may mắn của họ cũng tới và tất cả 70 hộ gia đình đều thắng một phần của giải thưởng lớn nhất trị giá 950 triệu USD.
Tất cả cư dân trong thị trấn đều trúng, trừ một người là ông Cotis Mitsotakis, một nhà làm phim Hy Lạp.
Cả phố trúng xổ số, trừ Cotis Mitsotakis 
Người đàn ông trải qua hai vụ nổ bom nguyên tử
Cư dân thành phố Nagasaki, Tsutomu Yamaguchi đang đi công tác ở Hiroshima khi thành phố quê hương bị đánh bom vào ngày 6/8/1945.
Lúc đó ông đã chuẩn bị rời khỏi Hiroshima và đang trên đường tới nhà ga thì nhớ ra đã để quên giấy thông hành, vì vậy đã quay về nơi làm việc để lấy.
Lúc 8 giờ 15 phút, trong khi đang đi bộ trở về bến phà, lính đánh bom người Mỹ Th Enola Gay thả quả bom nguyên tử Little Boy xuống gần trung tâm thành phố, cách đó khoảng 3km.
Vụ nổ đã làm thủng màng tai của Tsutomu, khiến ông bị mù tạm thời, bỏng vô cùng nặng nửa bên trái và nửa trên cơ thể.
Sau khi hồi phục, Tsutomu đã qua đêm ở một nơi trú bom trước khi trở về Nagasaki. Ngày hôm sau khi đã về nhà ở Nagasaki, ông được điều trị vết thương. Mặc dù bị thương nặng, nhưng ngày 9/8, ông vẫn đi làm và đây là ngày mà quả bom thứ hai được thả xuống.
Lúc 11 giờ sáng, khi Yamaguchi đang kể cho cấp trên nghe về vụ nổ bom ở Hiroshima ngày hôm trước thì quả bom nguyên tử Fat Man lại được thả xuống Nagasaki. Một lần nữa, Yamaguchi đang ở cách tâm bom nổ 3km, nhưng lần này may mắn ông không sao.
Năm 2009, chính phủ Nhật Bản chính thức công nhận ông là người duy nhất sống sót được qua hai vụ nổ bom nguyên tử. Ông đã chết năm 2010 ở tuổi 93.
Tsutomu Yamaguchi là người duy nhất bị tai nạn trong hai vụ bom nguyên tử ở Nhật 
Cô phục vụ phải chứng kiến 3 vụ chìm tàu Titanic, tàu Britannic và tàu RMS Olympic
Năm 1911, cô gái Violet Jessop, 23 tuổi là nữ phục vụ trên con tàu hạng sang RMS Olympic -con tàu dân sự lớn nhất thời đó đã va chạm vào con tàu HMS Hawke ngoài khơi Isle of Wight. Nhưng may mắn, Violet thoát chết.
Một năm sau, Violet lại lên tàu RMS Titanic làm phục vụ cho tới khi nó va vào tảng băng lớn và vỡ làm hai, chìm xuống biển. Cô cũng được cứu trên xuồng cứu sinh số 16 và thoát chết.
Trong chiến tranh TG I, Violet lại phục vụ trên tàu Hoàng Gia Britannic. Tuy vậy, con tàu bị va vào mìn và nhanh chóng chìm xuống biển Aegea ngoài khơi đảo Kea Hy Lạp làm 30 người thiệt mạng. Violet đã nhảy xuống một xuồng cứu sinh và lại may mắn thoát chết.
Sau chiến tranh, cô vẫn không đổi nghề. Nhiều năm sau, năm 1971, cô mất vì bệnh tim.
Cô bồi bàn không chạy đâu cho thoát nạn đắm tàu 
Người phụ nữ 5 lần mất nhà vì bão
Melanie Martinez đã mất 4 căn nhà trong vòng 50 năm qua sau các cơn bão Betsy (1965), Juan (1985), George (1998) và Katrina (2005), nhưng cô vẫn chần chừ không chịu chuyển khỏi bang Lousiana ở Mỹ. “Tôi sinh ra ở đây. Đây là nhà tôi, nơi tôi thuộc về” chị cho biết.
Cảm động bởi câu chuyện, chương trình truyền hình thực tế Hideous Houses đã cho gia đình cô 20.000 USD để xây nhà mới năm 2012. Nhưng vài tháng sau, một cơn bão cấp 1 tên là Isaac cuốn băng ngôi nhà này. Mọi thứ lại lần nữa mất hết.
“Tôi đã mất nhà 5 lần vì bão” - Martinez cho biết. Chị giờ được mệnh danh là người phụ nữ đen đủi nhất nước Mỹ.
Người đàn bà 5 lần mất tổ ấm vì bão 
Người đàn ông bị cá mập ngoạm, sét đánh và rắn chuông cắn
Ngày 29/7/2013, Erik Norrie đang đánh cá mác ở Bahamas, Florida, Mỹ thì bị cá mập tiến lừ lừ đến sau lưng và ngoạm vào chân. Bố vợ của Norrie đã xông vào cứu thoát anh và kéo lên bờ nơi một bác sĩ San Diego đang đi nghỉ mát. Ông này sơ cứu ngay lập tức.
Norrie tưởng thoát chết nhưng vài ngày sau anh lại bị sét đánh. Một thời gian sau đó, anh lại bị rắn chuông cắn suýt chết.
 Người đàn ông gặp vận đen liên tục
Người Anh bị 16 vụ tai nạn trong đời
"John Thiên Tai" là biệt danh của người đàn ông 54 tuổi làm nghề vệ sinh khu công nghiệp. Anh cũng được truyền thông Anh quốc mệnh danh là người đàn ông đen đủi nhất quốc gia.
Có tất cả 16 vụ tai nạn trải dài trong đời John Lyne. Có lần anh còn bị 2 vụ tai nạn cùng một lúc. Khi còn bé, anh bị ngã ngựa và ngã xe đẩy, ngay lúc ấy lại bị xe hàng nhẹ cán qua.
Khi còn tuổi thiếu niên, anh bị gãy tay vì trèo cây. Trên đường về nhà từ bệnh viện, xe bus của anh bị đâm và anh bị gãy chính tay vừa bó. Đó là ngày 13, thứ Sáu.
Năm 2006, câu chuyện của John lên các trang nhất bởi anh lại nằm viện sau khi rơi xuống cống.
16 vụ tai nạn trải dài trong đời người đàn ông nước Anh 
Người Mỹ bị cướp, bị đâm vào ngực, bị hai con rắn cắn và bị sét đánh
John Wade Agan đã lên báo năm 2011 vì lại vào viện do bị sét đánh trong lúc dùng điện thoại ở nhà tại Florida khi đang có sét.
Trước đó, người đàn ông 47 tuổi từng bị cướp có súng dọa giết khi đang lái taxi và bị nhốt vào một chiếc rương. Anh đã bị đâm vào ngực bằng dao chặt thịt năm 2008. Năm 2009, anh lại bị hai con rắn cắn cùng một lúc.
Người đàn ông bị cướp có súng đe dọa, bị đâm vào ngực, bị rắn cắn rồi lại bị sét đánh (Ảnh minh họa) 



Theo Khampha

>> xem thêm

Bình luận(0)