Chuyện tình bí ẩn của Võ Tắc Thiên với tiểu hòa thượng

Google News

Võ Tắc Thiên không chỉ được biết đến là một nhà chính trị gia kiệt xuất mà bà còn là một phụ nữ đa tình.

Võ Tắc Thiên tên thật là Võ Chiếu, được tiến cung làm tì thiếp cho Đường Thái Tông nhà Đường năm 637 và được phong làm Tài nhân.
Chuyện tình với chú tiểu Phùng Tiểu Bảo
Chuyen tinh bi an cua Vo Tac Thien voi tieu hoa thuong
Mối tình đầu của Võ Tắc Thiên với tiểu hòa thượng hay anh bán thuốc rong. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Chuyện tình với chú tiểu Phùng Tiểu Bảo. Sau khi Đường Thái Tông băng hà, Võ Chiếu xuống tóc đi tu tại chùa Cảm Nghiệp và đem lòng yêu một chú tiểu có tên Phùng Tiểu Bảo.
Tiết Hoài Nghĩa được mô tả trong Cựu Đường thư và Tân Đường thư là người vừa có mồm mép lại rất khỏe mạnh, tráng kiện. Thêm vào đó, họ Phùng còn rất khôi ngô tuấn tú với vẻ đẹp mà khó có người phụ nữ nào cưỡng nổi.
Sử sách ghi lại, lần đầu tiên hai người gặp nhau Võ Tắc Thiên mới 14 tuổi, Phùng Tiểu Bảo vừa tròn 17.
Khi thái tử Lý Trị lên ngôi hoàng đế, Mỵ Nương được tiến vào cung, khiến Phùng Tiểu Bảo bất ngờ và đau khổ. Để có thể níu kéo được mối tình với người đẹp, mặc dù đã xuất gia nhưng Phùng Tiểu Bảo vẫn thỉnh thoảng lén gặp người cũ.
Sau này, khi Võ Tắc Thiên lên ngôi hoàng đế đã yêu cầu Tiểu Bảo hoàn tục và đưa vào cung và tự xưng là chú họ, đổi tên là Tiết Hoài Nghĩa.
Tình yêu giữa Võ Tắc Thiên và Phùng Tiểu Bảo
Có sử liệu lại ghi Phùng Tiểu Bảo xuất thân quá thấp hèn. Một gã bán thuốc rong, dù cho đã cạo đầu xuất gia đi chăng nữa thì xuất thân cũng không thể thay đổi được, việc đưa một người có xuất thân như thế vào hoàng cung cũng là một chuyện chẳng lấy gì làm “quang minh chính đại”.
Lúc này, Võ Tắc Thiên nhớ tới cậu con rể Tiết Thiệu - chồng của Thái Bình công chúa. Võ Tắc Thiên sai Tiết Thiệu nhận Phùng Tiểu Bảo làm chú. Cũng từ đó về sau, không còn ai tên là Phùng Tiểu Bảo nữa mà chỉ còn một người gọi là Tiết Hoài Nghĩa.
Sau khi đã có một xuất thân danh giá, vừa mới xuất gia được vài ngày, Tiết Hoài Nghĩa trở thành trụ trì chùa Bạch Mã của Lạc Dương. Phật giáo dạy con người có lục căn thì Tiết Hoài Nghĩa dứt được ngũ căn, còn lại một căn thì do thái hậu buộc phải giữ lại, vì vậy hàng ngày Tiết Hoài Nghĩa tất bật ra ra vào vào nơi cung cấm của Võ thái hậu.
Những cuộc ái ân với Tiết Hoài Nghĩa không chỉ giúp Võ Tắc Thiên có lại sức sống của tuổi thanh xuân mà còn thỏa mãn những nhu cầu cả về sinh lý lẫn tâm lý.
Kết cục của người tình Võ Hậu
Hoài Nghĩa được Võ hậu hết sức sủng ái, yêu chiều. Nhờ tài ăn nói khéo léo cộng với vẻ ngoài bảnh bao công tử, Thái Bình công chúa cũng đã bị Hoài Nghĩa làm cho say đắm.
Võ Hậu biết chuyện Hoài Nghĩa và con gái, đã vô cùng tức giận, bà trở nên thù ghét họ Tiết.
Khi Thái Bình công chúa biết Tiết Hoài Nghĩa chính là người tình bí mật của mẹ, nàng đã gặp Võ Tắc Thiên và trình bày nguyện vọng muốn xử phạt kẻ dâm đãng này. Võ Tắc Thiên đã hạ lệnh thủ tiêu người tình từ thuở hàn vi. Xác của Hoài Nghĩa bị đốt thành tro vùi xuống bùn sâu.
Theo HTHT/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)