Chuyện tình ái đầy thăng trầm của Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy là một trong số ít nguyên thủ quốc gia có cuộc sống hôn nhân khá phức tạp và nhiều tai tiếng.

Chuyện cá nhân của các nguyên thủ quốc gia luôn là chủ đề được công chúng và giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Chuyện tình cảm của Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy là một trong số đó.
Khác với nhiều nguyên thủ quốc gia, Tổng thống Sarkozy có cuộc sống hôn nhân phức tạp khi 3 lần cưới nhưng ly hôn 2 lần. Trong đó có lần ông Sarkozy ly hôn vợ khi đang điệm nhiệm Tổng thống Pháp.
Chuyen tinh ai day thang tram cua Tong thong Phap Nicholas Sarkozy
Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy bên người vợ đầu tiên Marie-Dominique Culioli và 2 con trai. 
Tổng thống Nicholas Sarkozy gặp người vợ đầu tiên - bà Marie-Domonique Culioli vào năm 1980. Bà Culioli là con gái của một dược sĩ đến từ Vico (một ngôi làng ở phía bắc Ajaccio, Corse). Sau 2 năm gặp và yêu nhau, ông Sarkozy tổ chức lễ cưới với bà Culioli ngày 23/9/1982.
Sau khi kết hôn, vợ chồng ông Sarkozy dọn vào sống trong căn phòng ở tầng trên căn nhà của mẹ Sarkozy. Hai người đã có với nhau 2 người con trai. Tuy nhiên, sau 14 năm kết hôn, ông Sarkozy chính thức ly hôn với Culioli vào năm 1996.
Không lâu sau khi ly hôn, vào tháng 10/1996, ông Sarkozy cưới bà Cécilia Ciganer-Albeniz. Cuộc hôn nhân này của ông gây ồn ào dư luận bởi lẽ người ta phát hiện ông đã có quan hệ tình ái với bà Cécilia từ khi hai người đang có gia đình.
Chuyen tinh ai day thang tram cua Tong thong Phap Nicholas Sarkozy-Hinh-2
 Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy bên người vợ thứ hai - bà Cecilia tháng 6/2007.
Cụ thể, ông Sarkozy đã gặp Cécilia - cháu gái nhà soạn nhạc Isaac Albéniz và là con gái của một thương gia gốc Nga từ khi ông làm chủ hôn cho cô và chồng là Jacques Martin năm 1984. Sau hôn lễ này, bà Culioli và Cécilia trở thành bạn thân của nhau. Tuy nhiên, điều không ai nghi ngờ đó là ông Sarkozy lại đem lòng yên bà Cécilia - bạn thân của vợ và họ nhanh chóng trở thành tình nhân bí mật của nhau.
Vợ của ông Sarkozy khi ấy là bà Culioli và người chồng của bà Cécilia là ông Martin không hề hay biết bạn đời của họ đã phản bội, có quan hệ ngoài luồng với người khác.
Đến năm 1989, bà Cécilia ly hôn chồng. Sau khi ông Sarkozy bỏ vợ năm 1996 thì hai người danh chính ngôn thuận đến với nhau và tổ chức lễ cưới vào tháng 10/1996.
Những tưởng cuộc hôn nhân lần thứ hai của ông Sarkozy sẽ tràn đầy hạnh phúc, bình yên nhưng "sóng gió" lại ập đến vào ngày 25/5/2005. Khi ấy, nhật báo Thụy Sĩ Le Matin chạy một bài báo nói về bê bối hôn nhân của ông Sarkozy. Theo bản tin của tờ nhật báo này, bà Cécilia đã bỏ ông Sarkozy để đến với một người Maroc gốc Pháp là Richard Attias - giám đốc điều hành công ty quảng cáo và truyền thông Publicis tại New York.
Trước thông tin này, ông Sarkozy kiện nhật báo Thụy Sĩ Le Matin. Tuy nhiên, trong thời gian đó, một vụ bê bối khác lại xảy ra với ông khi có nguồn tin tiết lộ ông đang quan hệ với nhà báo Anne Fulda.
Đến ngày 18/10/2007, văn phòng tổng thống Pháp thông báo Tổng thống Sarkozy đã ly hôn với bà Cécilia Ciganer. Theo đó, cuộc hôn nhân lần 2 của ông kết thúc sau 11 năm. Tổng thống Sarkozy trở thành một trong số ít nguyên thủ quốc gia ly hôn khi đương nhiệm.
Chuyen tinh ai day thang tram cua Tong thong Phap Nicholas Sarkozy-Hinh-3
 Tổng thống Sarkozy hạnh phúc bên người vợ thứ ba - siêu mẫu Carla Bruni.
Tổng thống Sarkozy tiếp tục gây sốc dư luận khi tìm được tình yêu mới sau 2 tháng ly hôn với bà Cécilia. Người tình mới của vị Tổng thống Pháp này là siêu mẫu Carla Bruni. Hai người gặp nhau lần đầu trong một bữa tiệc tối diễn ra vào tháng 11/2007. Một tháng sau, hai người đi nghỉ Giáng sinh ở Ai Cập cùng nhau.
Vào ngày 2/2/2008, Tổng thống Sarkozy tổ chức lễ cưới với bà Bruni và trở thành Đệ nhất phu nhân nước Pháp. Như vậy, chỉ khoảng 4 tháng sau khi ly hôn lần 2, ông Sarkozy đã tìm được bến đỗ hạnh phúc tiếp theo. Kể từ đó cho đến nay, cuộc sống hôn nhân lần thứ 3 của ông Sarkozy rất bình yên.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)