Cây cảnh quả đỏ mang lại tài lộc, cây tươi tốt tiền càng nhiều

Google News

Vào dịp Tết, loại cây này được nhiều người yêu thích trồng trong nhà vì nó có vẻ ngoài đẹp đẽ, sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Kim ngân lượng là cây cảnh bắt nguồn từ Nhật Bản. Cây phổ biến tại Việt Nam từ những năm 1800 và ngày càng được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp, hương thơm và giá trị phong thuỷ. Hoa của chúng có màu hồng nhạt kết chùm, quả đỏ khi chín. Cây thường được dùng để trang trí, góp phần mang lại may mắn cho gia đình.
Ý nghĩa phong thuỷ của cây kim ngân lượng
Quả của cây kim ngân lượng có màu đỏ tươi rực rỡ, nổi bật trên nền lá xanh ngắt. Trong tiếng Hán – Việt, kim có nghĩa là tiền vàng. Nghe tên đã khiến nhiều người liên tưởng đến tiền bạc, tài lộc. Theo phong thuỷ, màu xanh lá cây kết hợp màu đỏ đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khoẻ trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn. Nó có ý nghĩa đem lại cho gia chủ những thành công, tài lộc và nguồn sinh khí để thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng.
Phong thuỷ quan niệm màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn. Cây sai quả là biểu tượng cho ấm no, sung túc. Hội tụ cả hai điều này, cây ngân lượng được xem là cây cảnh phong thuỷ mang lại nhiều năng lượng tích cực cho người trồng.
Cay canh qua do mang lai tai loc, cay tuoi tot tien cang nhieu
Vào dịp Tết, nhiều người treo thêm vài đồng tiền vàng để trang trí cho cây và đặt trong nhà cho thêm sáng bừng không gian. Không chỉ xua đuổi u ám, xui xẻo, cầu chúc điềm lành trong năm mới mà còn có thể giúp thăng quan tiến chức, công việc phát đạt.
Chính vì vậy mà cây kim ngân lượng được dùng làm cây trang trí ở nhiều nơi. Loại cây mini có thể đặt ở kệ cầu thang, quầy thu ngân, bàn làm việc,… Chậu cây lớn có thể để ở phòng khách, khách sạn, văn phòng công ty. Bên cạnh đó, cây kim ngân lượng còn được trồng để trang trí nhà máy, nhà hàng, công viên,… làm tăng vẻ đẹp sinh động cho khuôn viên.
Cây kim ngân lượng có độc không?
Nghiên cứu cho thấy từ trước đến nay chưa hề ghi nhận trường hợp nào cho thấy việc chăm sóc, tiếp xúc với cây kim ngân lượng ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Ngọn non của kim ngân lượng có thể ăn được. Các bộ phận còn lại còn được dùng làm thuốc chữa 1 số bệnh như sốt, tiêu chảy, kích thích tuần hoàn máu,… Nếu lỡ có ăn quả của cây kim ngân lượng thì bạn không cần phải quá lo lắng vì nó khá an toàn. Nhưng chúng ta cũng không nên sử dụng loại quả này để tránh có thể xảy ra những phản ứng phụ không mong muốn cho cơ thể, nhất là trẻ nhỏ.
Cây kim ngân lượng hợp mệnh nào?
Cây kim ngân lượng có chùm quả đỏ mọng nên hợp là cây cảnh thuộc hành Hoả. Loại cây này có thể phát huy tối đa tính phong thuỷ với người mệnh Thổ và mệnh Hoả.
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm
Theo PV/ Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)