Cách trùm phát xít Hitler đã trốn thoát

Google News

Adolf Hitler có một "đường hầm thoát hiểm" bí mật bên trong ngôi nhà ở Berlin của mình. Các nhà điều tra đã đưa ra tuyên bố này sau khi tìm thấy một phi công được cho là đồng phạm đã hỗ trợ cho kế hoạch đào tẩu của Hitler.

Cach trum phat xit Hitler da tron thoat

Thủ lĩnh của Đức Quốc xã đã trải qua những ngày cuối cùng của mình trong hầm căn cứ tại Berlin khi đế chế của ông ta sụp đổ. Sau khi Hồng quần ập vào trung tâm Berlin, họ phát hiện ra thi thể của ông ta. Hang ổ số 55 dưới chân phủ Thủ hiến, bao gồm 18 phòng nhỏ và hoàn toàn tự cung tự cấp, với nguồn cung cấp điện và nước riêng. Câu chuyện Hitler trốn thoát thành công đã được đưa ra tranh cãi khi FBI vào cuộc điều tra sau tuyên bố Hitler đã đến Argentina và một số lần nhìn thấy ở vài quốc gia Nam Mỹ.

Cach trum phat xit Hitler da tron thoat-Hinh-2

Loạt phim 'Hunting Hitler' của Kênh truyền hình History như là một bước đột phá tuyệt vời trong cuộc điều tra của họ về một cuộc chạy trốn khỏi Fuhrerbunker trước ngày 30 tháng 4 năm 1945.Các nhà điều tra có tên là Lenny DePaul và Sascha Keil, với sự trợ giúp của việc tái tạo pháp y, họ vừa khám phá ra 1/5 lối thoát chưa từng được biết đến từ hầm căn cứ của Hitler. Ông Keil giải thích lý do tại sao ông cho rằng phát hiện có thể chứng minh Hitler đã chạy trốn khỏi Berlin. Ông nói: "Đây là một bước đột phá, kể cả trong công việc của tôi.Trong 15 năm qua, chúng tôi không bao giờ biết rằng có thể có một lối thoát khác từ căn hầm của ông ấy.Đó hoàn toàn là một cú sốc."

Cach trum phat xit Hitler da tron thoat-Hinh-3

Loạt bài tiếp tục giải thích về cách thức khám phá ra nhiều đường hầm bí mật sau khi chiến tranh kết thúc. Vào cuối Thế chiến thứ 2, Berlin bị chuyển giao cho các lực lượng Đồng minh - Pháp, Anh và Mỹ chiếm đóng phía Tây và Liên Xô ở phía Đông.Khi nó chiến tranh leo thang, Liên Xô đã xây dựng Bức tường Berlin, một hàng rào dài 96 dặm để ngăn những người đào tẩu rời khỏi miền Đông. Cảnh sát mật Đông Đức, đã tạo ra hàng trăm bản đồ và nhân chứng về các lối thoát hiểm được xây dựng dưới chế độ của Hitler có thể được sử dụng để trốn thoát dưới Bức tường Berlin.

Cach trum phat xit Hitler da tron thoat-Hinh-4

Nhưng các nhà điều tra đã tìm thấy bản đồ của đường hầm bí mật do Stasi khám phá dẫn đến Tiergarten, một công viên khổng lồ ở trung tâm thủ đô. Đó là một cú đánh lớn đối với lý thuyết của họ, nhưng họ tin rằng nó vẫn có thể là một manh mối quan trọng để hiểu liệu ông ta có thoát ra được căn cứ hay không. Ông DePaul giải thích vào năm 2017: "Người đàn ông bị truy lùng trên thế giới sẽ không xuất hiện ở giữa một công viên trung tâm. Tại sao ông ta lại đi về hướng đó, ông ta sẽ đi đâu tiếp theo? Phải có một điểm đến khác. Tôi cho rằng Hitler đã có một lối thoát khác."

Bất chấp những tuyên bố trong chương trình, FBI tuyên bố rằng thông tin trong các tài liệu giải mật liên quan đến việc trốn thoát và nhìn thấy Hitler không thể xác minh. Năm 2017, nhà nghiên cứu pháp y người Pháp Philippe Charlier xác nhận rằng những chiếc răng trên những mảnh xương hàm được tìm thấy gần căn cứ bí mật là hoàn toàn phù hợp với bức ảnh chụp X-quang của Hitler vào năm 1944.Kết quả sau đó được báo cáo trên Tạp chí Nội khoa Châu Âu vào tháng 5 năm 2018, tiết lộ rằng phần còn lại nha khoa chắc chắn là răng của Hitler.Theo Tiến sĩ Charlier: "Không còn nghi ngờ gì nữa. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng Hitler đã chết vào năm 1945 tại Berlin."

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)