Cách làm đẹp nguy hiểm của nữ hoàng nhan sắc Ai Cập

Google News

Để có được nhan sắc rung động thế giới, ít người biết rằng nữ hoàng Nefertiti đã phải trả một cái giá quá đắt. 

Kể từ khi bức tượng bán thân khắc họa nhan sắc chuẩn mực của nữ hoàng Nefertiti được tìm thấy, cuộc đời của nữ hoàng đẹp nhất lịch sử Ai Cập cổ đại trở thành đề tài thu hút giới nghiên cứu.
Bức tượng bán thân có niên đại 3.300 tuổi với đường nét thanh tú của chiếc cổ cao, hàng lông mày mỏng uốn cong cùng gò má cao nhọn, đôi mắt sắc cùng đôi môi gợi cảm đầy sắc sảo và kiêu hãnh của nữ hoàng Ai Cập.
Cach lam dep nguy hiem cua nu hoang nhan sac Ai Cap
 Tuy nhiên, ở bức tượng này là mới chỉ hoàn thành một bên mắt, càng làm cho hình mẫu của nữ hoàng trở nên huyền bí lạ thường
Cach lam dep nguy hiem cua nu hoang nhan sac Ai Cap-Hinh-2
Tên của Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti có nghĩa là "mỹ nhân hiện diện", và đúng như tên gọi. Tất nhiên, mọi thứ đều có giá của nó. 
Nefertiti kết hôn với một trong những pharaoh lập dị nhất ở Ai Cập thời cổ đại. Nhưng sau khi chồng chết, bà chính thức nắm quyền cai trị Ai Cập như một người đàn ông.
Sau 12 năm cùng cai trị với pharaoh Akhenaten, Nefertiti đã biến mất khỏi các hồ sơ ghi chép lịch sử. Đến nay, giả thuyết được chấp nhận nhiều nhất là vì dịch hạch đã xâm phạm Ai Cập vào đúng thời điểm bà trị vì.
Vậy bí mật về phương pháp bí truyền cách làm đẹp của  Nefertiti là gì?
Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, sau khi tắm bằng thứ nước ướp hương liệu đặc biệt, Nefertit thường bôi lên người một loại sáp thơm thời Ai Cập vào những khớp nối trên cơ thể. Rồi nàng xức nước hoa ngào ngạt lên khắp mình trước khi chọn một bộ tóc giả đẹp nhất.
Cach lam dep nguy hiem cua nu hoang nhan sac Ai Cap-Hinh-3
Giống như mọi phụ nữ khác thời đó, Nefertiti cũng cạo sạch tóc để được mát hơn và tránh chấy rận. 
Nefertiti thường ưa chuộng bộ tóc giả Nubian, cắt cao ở đằng sau cổ và rủ xuống tạo thành các dải phía trước che phủ khuôn mặt.
Với cái nhìn e lệ đằng sau tấm màn tóc giả này, nàng đã khai thác tối đa đôi mắt ấn tượng của mình bằng cách làm nổi bật chúng bằng phấn đen.
Loại phấn Ai Cập cổ xưa này được làm từ chì đen - đồng nghĩa với việc Nữ hoàng đang tự hủy hoại bản thân mỗi khi trang điểm mắt, nhưng phấn côn vẫn phải chào thua loại son đặc chế từ brôm, lại một chất hóa học độc hại khác ngự trị trên môi nữ hoàng mỗi ngày.
Hiện nay, các nhà khảo cố hàng đầu thế giới vẫn đang nỗ lực tìm kiếm lối vào hầm mộ của nữ hoàng Nefertiti trong Thung lũng các vị vua ở Ai Cập.
Nếu cánh cửa hầm mộ của Nefertiti được mở ra, rất có thể những nghi vấn lịch sử bấy lâu nay về thế giới Ai Cập cổ đại sẽ được hé mở.
Theo Minh Anh/nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)