5 loại cây hoa nở rộ đêm Giao thừa, gia chủ giàu quanh năm

Google News

Không chỉ “mang mùa Xuân” vào nhà, các loài hoa này còn góp phần mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây hoa trà
Hoa trà có màu đỏ, là màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo. Đặt chậu hoa trà trong nhà giúp gia chủ có thêm động lực để phấn đấu và nâng cao tinh thần.
Bạn có thể đặt chậu hoa trà ở gần cửa ra vào giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận. Đồng thời hoa trà mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.
Cây lan quân tử
Loại hoa này nở rộ từ dịp cận Tết, rất thích hợp với không khí lễ hội. Hoa lan quân tử có màu cam đỏ rực rỡ thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Đặt trên bàn làm việc sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng.
Ngoài ra, cây cũng có hoa màu đỏ tươi, vàng hoặc kem. Hoa có độ bền cao, có khi chơi được cả tháng mà không héo nên thích hợp đặt trong nhà dịp Tết.
5 loai cay hoa no ro dem Giao thua, gia chu giau quanh nam
Cây lan hồ điệp
Hoa lan hồ điệp có nhiều màu rực rỡ, có khí chất sang trọng nên nhiều người thích bày trong nhà vào dịp Tết. Giá của một cành lan hồ điệp không quá đắt lại có thể chơi vài tháng sau Tết.
Theo phong thủy, cây lan hồ điệp tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ con cháu trong gia đình.
Cây cần có ánh sáng để phát triển nhưng cần tránh không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bạn có thể đặt ở gần cửa sổ, phòng khách nơi có đèn chiếu sáng nhân tạo.
Cây sen cạn
Đây là loại hoa nở rực rỡ trong đêm Giao thừa. Hoa có số lượng nhiều, màu sắc rực rỡ, phù hợp với không khí lễ hội.
Theo phong thủy, hoa sen cạn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng sau bao cố gắng, nỗ lực, vượt qua gian khó để vươn tới thành công. Mỗi bông hoa tượng trưng cho một thông báo về sự chiến thắng qua một trận chiến và sự chinh phục.
Cây sống đời
Đây là loại hoa Tết rất đẹp, nở vào mua thu và có thể kéo dài tới tháng 4, tháng 5. Chỉ cần mua 1 chậu hoa, bạn có thể ngắm được tới nửa năm.
Cây sống đời còn được gọi là cây trường thọ. Đây là loại cây nhỏ nhắn nhưng với sức sống bền bỉ, khi lá rụng xuống sẽ mọc rễ và thành một cây con.
Theo phong thủy, đặt chậy cây sống đời trong nhà như một lời cầu chúc gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó, cây cũng thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Trần Thu Thủy / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)