5 khu vực bất khả xâm phạm tuyệt mật nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới có một số khu vực bất khả xâm phạm, được canh gác, bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt, không phải ai cũng có thể tiếp cận.

Không lực một
5 khu vuc bat kha xam pham tuyet mat nhat the gioi
Ảnh: boeing.com. 
Không lực một (Air Force One) - chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ là một trong những khu vực bất khả xâm phạm, được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới. Không quân Mỹ, lực lượng mật vụ, chuyên gia chất nổ, chó nghiệp vụ và lực lượng bảo vệ đặc biệt có vũ trang của Không lực một thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh.
Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ còn có khả năng phòng thủ cao nhờ các thiết bị chống tên lửa gắn kèm, làm nhiễu radar và triển khai tên lửa có thể phát hiện phóng xạ hồng ngoại từ nhiệt...
Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York
5 khu vuc bat kha xam pham tuyet mat nhat the gioi-Hinh-2
Ảnh: bloomberg.com. 
Kho chứa vàng của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York nằm ở độ sâu hơn 80 m so với mặt đường là một địa điểm tuyệt mật được chính phủ Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt. Đây là nơi cất giữ lượng lớn vàng và tiền.
Do vậy, hầm vàng được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt và toàn diện. Lối duy nhất dẫn vào kho chứa vàng là cánh cửa thép 90 tấn. Chúng nằm trong hộp thép và bê tông có trọng lượng 140 tấn.
Tổ hợp Núi Cheyenne 
5 khu vuc bat kha xam pham tuyet mat nhat the gioi-Hinh-3
 Ảnh: youtube.com.
Tổ hợp Núi Cheyenne thuộc bang Colorado, Mỹ là một căn cứ ngầm tuyệt mật được xây dựng từ thời Chiến tranh Lạnh. Nơi này được thiết kế đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh mọi ảnh hưởng, tác động của các vụ tấn công từ bên ngoài.
Trung tâm chỉ huy được thiết kế hai cánh cửa có khả năng phòng chống bom đạn nặng khoảng 25 tấn để thông với bên ngoài và sử dụng đá hoa cương cực rắn để xây hầm ngầm. Chính vì vậy, nó có khả năng chịu được vụ nổ hạt nhân 30 megaton.
Hầm hạt giống ngày tận thế 
5 khu vuc bat kha xam pham tuyet mat nhat the gioi-Hinh-4
Ảnh: nationalgeographic.com. 
Hầm hạt giống ngày tận thế là địa điểm tuyệt mật trên thế giới. Nằm trên đảo Spitsbergen, Na Uy, hầm hạt giống ngày tận thế là nơi ất giữ hơn 250 triệu loại hạt giống. Nơi đây được bảo vệ vô cùng cẩn mật, không ai có thể tiếp cận nơi này.
Ngay cả khi lớp băng tan cũng không thể thẩm thấu vào bên trong hầm hạt giống này để có thể đe dọa đến các mầm sống bên trong. Thêm vào đó, hầm hạt giống ngày tận thế còn có lực lượng bảo vệ có vũ trang để ngăn chặn những kẻ đột nhập.
Văn khố Bí mật Vatican
5 khu vuc bat kha xam pham tuyet mat nhat the gioi-Hinh-5
Ảnh: thestar.com. 
Văn khố Bí mật Vatican hay còn gọi thư viện bí mật ở Vatican là một trong những địa điểm bí mật nhất hành tinh. Bên trong thư viện bí mật ở Vatican có kệ sách với chiều dài lên tới 84 km, chứa các loại sách thuộc 35.000 chủ đề khác nhau được lưu trữ trong nhiều thế kỷ.
Địa điểm tuyệt mật này được tách rời khỏi Thư viện Vatican từ thế kỷ 17 nhằm hạn chế các nhà nghiên cứu tiếp cận các tài liệu mật trong kho cho đến năm 1881. Rất ít người được phép ra vào Văn khố Bí mật Vatican. Nơi đây được bảo vệ nghiêm ngặt gồm đội ngũ an ninh cùng những thiết bị bảo đảm an ninh vô cùng hiện đại.
Video lễ đón Tổng thống Mỹ Obama thăm chính thức Việt Nam (nguồn: VTV):
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)