Đi tìm "động cơ" chia sẻ trên Facebook của sao Việt

Google News

Về động cơ chia sẻ trên Facebook, nhiều sao Việt nhận định, việc chia sẻ những vấn đề trên mạng xã hội cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Từ sáng nay (30/5), chương trình 60 phút Mở của VTV xoay quanh câu chuyện MC Phan Anh chia sẻ clip thí nghiệm cá chết trên trang cá nhân của mình trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.
Bên cạnh câu chuyện về những ý kiến khá gay gắt mà những người tham gia talkshow dành cho nhau, một số khán giả xem trong chương trình đặt ra câu hỏi: Những ngôi sao của nền giải trí Việt hàng ngày chia sẻ những điều gì trên Facebook? Động cơ chia sẻ trên Facebook của sao Việt là gì?
Di tim dong co chia se tren Facebook cua sao Viet
 MC Nguyên Khang chủ yếu chia sẻ những điều tích cực.
Nguyên Khang, nam MC gạo cội trên sóng phát thanh và truyền hình Việt cho biết, trang cá nhân của anh chủ yếu để đăng tải và chia sẻ những điều tích cực nên không bao giờ gây ra những tranh cãi: “Những thông tin tôi chia sẻ trên trang cá nhân phần lớn mang tính giải trí và có ý nghĩa tích cực, như ca ngợi người tốt việc tốt nên không có điều gì gây tranh cãi cả”.
Di tim dong co chia se tren Facebook cua sao Viet-Hinh-2
 Nghệ sĩ Chí Trung cho rằng cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chia sẻ.
Trong khi đó, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung – một trong những nghệ sĩ hài miền Bắc có trang cá nhân có lượt người theo dõi rất cao và cũng từng chia sẻ khá nhiều vấn đề thời sự trên mạng xã hội thì cho rằng mỗi người trước khi chia sẻ trên Facebook cần phải cân nhắc và có trách nhiệm với hành vi của mình: “Khi chia sẻ một điều gì trên Facebook, tôi đều thấy cần phải có trách nhiệm với nó, cho dù điều đó là vô hại với bất kỳ ai”.
Dương Hoàng Yến – quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2013, là một ca sĩ có lượng tương tác cao trên trang cá nhân. Bày tỏ quan điểm về việc người nổi tiếng chia sẻ điều gì trên Facebook, nữ ca sĩ Người đứng xem cho biết: “Tôi chủ yếu chia sẻ về công việc và những hình ảnh đời thường trong cuộc sống. Nhưng thường tôi hay chia sẻ niềm vui hơn là những nỗi buồn. Tôi hiểu rằng Facebook là chốn thị phi, là con dao hai lưỡi nên nếu như bộc cảm xúc, sự buồn phiền nhiều quá thì dễ bị soi mói, hoặc dễ bị suy đoán lung tung”.
Di tim dong co chia se tren Facebook cua sao Viet-Hinh-3
 Ca sĩ Dương Hoàng Yến cho rằng nghệ sĩ cần có trách nhiệm trước việc chia trên mạng xã hội nhưng cũng cần tôn trọng quan điểm cá nhân.
Về những vấn đề thời sự nóng hổi hoặc những vấn đề xã hội đang nóng, Dương Hoàng bày tỏ: “Có những vấn đề bức bối và nóng hổi quá, tôi cũng bắt buộc mình phải lên tiếng”.
Trước tính đúng sai của những vấn đề chia sẻ trên Facebook và trách nhiệm của người đăng tải, quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2013 nhận định: “Chắc chắn là tôi phải suy nghĩ, cân nhắc kĩ trước khi chia sẻ bởi là người nổi tiếng nên mỗi điều đăng tải đều bị soi mói, đôi khi là đụng chạm tới người này người kia”.
Tuy nhiên, Dương Hoàng Yến cũng khẳng định Facebook là trang cá nhân, mỗi người đều có quyền thể hiện quan điểm, cách nghĩ khác nhau. “Tất nhiên tôi cũng đặt vấn đề trước khi đăng tải sự việc nào đó bởi nó có thể đúng, có thể sai.
Chúng ta đều là người ngoài nhìn vào chứ không phải người trong cuộc nên chưa thể khẳng định được tính chất đúng sai. Khi nhận được sự phản hồi về bản chất thật của sự việc, tôi sẽ xem xét lại và có những hành động thích hợp”, Dương Hoàng Yến cho biết thêm.
Nguyễn Trần Trung Quân – chủ nhân giải Cống hiến cho Album xuất sắc nhất năm 2014, là một ca sĩ có lượng tương tác rất cao trên Facebook cá nhân. Mỗi điều nam ca sĩ chia sẻ thường nhận được sự chú ý của hàng chục nghìn người.
Bày tỏ về những vấn đề mình hay chia sẻ trên mạng xã hội, nam ca sĩ Khởi hành cho biết: “Tôi hay chia sẻ những sở thích cá nhân, âm nhạc và những vấn đề xã hội. Tôi hay chia sẻ những người có hoàn cảnh khó khăn, những vụ quyên góp từ thiện cho người nghèo khó. Facebook là một kênh rất tốt cho những vụ việc như thế này. Tôi cho rằng đã là nghệ sĩ và có tầm ảnh hưởng nhất định với công chúng, việc chia sẻ trên trang cá nhân là một cách để khán giả tiếp cận vấn đề nhanh hơn".
Di tim dong co chia se tren Facebook cua sao Viet-Hinh-4
Nguyễn Trần Trung Quân cho rằng cần thông cảm cho nghệ sĩ nếu chia sẻ sai. 
Về tính đúng sai của vấn đề mình đăng tải và trách nhiệm của người nghệ sĩ, Trung Quân cho rằng: “Tôi nghĩ chia sẻ những vấn đề thời sự, xã hội là chuyện rất bình thường, miễn là chúng ta kiểm định được thông tin đó là chính xác, không ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội hay cuộc sống của nhiều người”.
Là người nghệ sĩ, có ảnh hưởng đến người khác nên Trung Quân luôn tự nhắc nhở mình rằng trước khi chia sẻ trên Facebook, cần phải cân nhắc và kiểm định thật kĩ lưỡng.
Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng thắng thắn cho rằng ai cũng có những sai lầm và đã từng chia sẻ những thông tin chưa chính xác. “Chúng ta là con người, có cảm xúc nên việc đôi khi gặp những sai lầm về việc chia sẻ những thông tin chưa chính xác cũng là chuyện rất hay xảy ra. Có nhiều người chia sẻ nhưng vấn đề chưa thể kiểm chứng được tính đúng sai thì cũng không thể đánh đống rằng họ đưa những thông tin xấu đến độc giả được. Đó cũng là vấn đề cần hết sức thông cảm bởi nó mang tính cảm xúc”, Trung Quân phân trần.
>>> Mời quý độc giả xem video MC Phan Anh bị VTV "đấu tố" trong chương trình 60 phút Mở (nguồn VTV1):
Theo Kiều Thuận - Quỳnh An/ Dân Việt

Bình luận(0)